Khai mạc triển lãm mỹ thuật “Hoàn Gia Lý”

Trung tâm Văn hóa Phật giáo Liễu Quán – Huế đã khai mạc triển lãm mỹ thuật “Hoàn Gia Lý” nhằm tưởng nhớ công hạnh của đức Tổ sư Thiệt Diệu Liễu Quán. Triển lãm trưng bày 27 tác phẩm của 8 họa sĩ Phật tử với nhiều chất liệu khác nhau, tạo nên không gian nghệ thuật đậm tính Phật giáo. Triển lãm diễn ra từ 27/12 đến 5/1/2024.


Triển lãm mỹ thuật “Hoàn Gia Lý” với chủ đề Phật giáo đã được khai mạc tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo Liễu Quán – Huế vào chiều ngày 27/12. Triển lãm này liên quan đến Hội thảo khoa học và lễ tưởng niệm 281 năm (1667 – 1742) của đức Tổ sư Thiệt Diệu Liễu Quán, vị Tổ sư khai sáng Thiền phái Liễu Quán viên tịch. Triển lãm trưng bày tổng cộng 27 tác phẩm của 8 họa sĩ Phật tử đến từ Hà Nội, Huế và Đà Nẵng, nhằm thể hiện lòng tưởng nhớ công hạnh của đức Tổ sư.

Mỗi họa sĩ đã sử dụng nhiều chất liệu khác nhau để tạo ra các tác phẩm của mình. Ví dụ như họa sĩ Võ Quang Hoành đã sử dụng màu nước và acrylic để tạo ra các tác phẩm nổi tiếng, trong khi họa sĩ Tô Trần Bích Thúy đã sử dụng lụa và họa sĩ Mai Châu đã tạo ra những bức tranh sơn mài. Tất cả những tác phẩm này đã tạo nên không gian nghệ thuật đặc trưng của Phật giáo.

Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 27/12 đến ngày 5/1/2024. Đây là cơ hội để khán giả có thể thưởng thức và tìm hiểu về nghệ thuật mỹ thuật Phật giáo thông qua các tác phẩm của các họa sĩ tài năng.

Hỏi đáp về nội dung bài này

1. Triển lãm mỹ thuật “Hoàn Gia Lý” được khai mạc ở đâu và khi nào?
– Triển lãm mỹ thuật “Hoàn Gia Lý” được khai mạc tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo Liễu Quán – Huế vào chiều ngày 27/12/2023.

2. Triển lãm “Hoàn Gia Lý” có liên quan đến chủ đề nào?
– Triển lãm “Hoàn Gia Lý” liên quan đến chủ đề Phật giáo nhân Hội thảo khoa học và lễ tưởng niệm 281 năm (1667 – 1742), ngày đức Tổ sư Thiệt Diệu Liễu Quán.

3. Bao nhiêu tác phẩm được trưng bày tại triển lãm “Hoàn Gia Lý”?
– Triển lãm “Hoàn Gia Lý” trưng bày tổng cộng 27 tác phẩm của 8 họa sĩ Phật tử tại Hà Nội, Huế và Đà Nẵng.

4. Họa sĩ Võ Quang Hoành có thể sử dụng chất liệu nào để tạo ra các tác phẩm của mình?
– Họa sĩ Võ Quang Hoành sử dụng các chất liệu như màu nước, acrylic để tạo ra các tác phẩm của mình.

5. Triển lãm “Hoàn Gia Lý” sẽ diễn ra trong khoảng thời gian nào?
– Triển lãm “Hoàn Gia Lý” sẽ diễn ra từ ngày 27/12/2023 đến ngày 5/1/2024.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Long Nhật nặng tình với Huế

Ca sĩ Long Nhật, người con xứ Huế, sẽ tổ chức liveshow kỷ niệm 35 …