Khai mạc Triển lãm ảnh “Tự hào một dải biên cương”

Triển lãm ảnh “Tự hào một dải biên cương” năm 2023 đã diễn ra tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế. Triển lãm trưng bày 130 tác phẩm đạt giải và tiêu biểu từ cuộc thi ảnh nghệ thuật cấp quốc gia. Những tác phẩm này đã truyền tải cảm xúc và phản ánh vẻ đẹp của quê hương, đất nước và đường biên giới quốc gia. Triển lãm cũng nhằm tuyên truyền về công tác phân giới và quản lý biên giới.


Triển lãm ảnh “Tự hào một dải biên cương” năm 2023 đã diễn ra tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế. Sự kiện này do Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế, Quân đội Nhân dân Việt Nam, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và các cơ quan liên quan tổ chức. Triển lãm trưng bày 130 tác phẩm đạt giải và tiêu biểu từ Cuộc thi ảnh nghệ thuật cấp quốc gia với chủ đề “Tự hào một dải biên cương năm 2022”.

Triển lãm ảnh nhằm truyền tải những hình ảnh cảm xúc, phản ánh vẻ đẹp của quê hương và đất nước, đặc biệt là vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ của đường biên giới quốc gia. Ngoài ra, triển lãm còn khắc họa cuộc sống, lao động, sinh hoạt, rèn luyện và chiến đấu của quân và dân khu vực biên cương. Từ đó, lan tỏa ý nghĩa về những hoạt động, những việc làm giản dị của lực lượng bảo vệ biên cương Tổ quốc.

Triển lãm ảnh cũng nhằm đẩy mạnh tuyên truyền về công tác phân giới, cắm mốc và quản lý biên giới, từ đó nâng cao nhận thức và trách nhiệm của mỗi người đối với chủ quyền biên giới lãnh thổ quốc gia. Triển lãm diễn ra từ 29/12/2023 đến 5/1/2024, nhân dịp mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024 và tiếp nối thành công của Triển lãm ảnh tại TP. Hồ Chí Minh và thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Dưới đây là một số hình ảnh tại triển lãm:
– Hình ảnh nghi thức cắt băng khánh thành.
– Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy và các đại biểu tham quan triển lãm.
– Một du khách nước ngoài tham quan triển lãm.
– Chiến sĩ trẻ càng tự hào hơn về những khoảnh khắc được chụp tại khắp nẻo biên cương.
– Các bạn đoàn viên tham quan triển lãm ảnh.

Nguồn: Báo Thừa Thiên Huế Online.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Hội Mỹ Ích làng Mỹ Lợi và bài văn tế tiền hiền phụ nữ

Với hơn 500 năm lịch sử, Mỹ Lợi là ngôi làng truyền thống với nhiều …