Khai mạc ngày hội Sen Huế với chủ đề “Về miền Sen ngự”

Sở Du lịch tổ chức ngày hội Sen Huế 2024 với chủ đề “Về miền Sen ngự” tại TP. Huế, với hoạt động hấp dẫn như triển lãm sen, biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực đặc sản và trò chơi dân gian. Đây là sự kiện thường niên trong khuôn khổ Festival Huế, kết hợp du lịch với văn hóa ẩm thực Huế.


Ngày hội Sen Huế 2024: Sự kiện tôn vinh giá trị cây sen Huế

Chiều tối 5/7, Sở Du lịch tổ chức chương trình khai mạc ngày hội Sen Huế 2024 với chủ đề “Về miền Sen ngự”, tại Công viên Tứ tượng, TP. Huế. Ngày hội này là dịp để tôn vinh giá trị của sen trong đời sống của người Huế.

Ngày hội Sen Huế 2024 kéo dài từ ngày 5-7/7 với hoạt động của hơn 20 gian hàng ẩm thực, trưng bày đặc sản, hàng lưu niệm thủ công mỹ nghệ gắn với sen, triển lãm các giống sen Huế và trải nghiệm trò chơi dân gian.

Chương trình biểu diễn nghệ thuật và ẩm thực đặc sản

Trong khuôn khổ ngày hội Sen Huế 2024, có chương trình biểu diễn nghệ thuật Áo dài show “Hồn Sen ngự” của nhà thiết kế Viết Bảo. Khán giả còn được thưởng thức ẩm thực đặc sản gắn với sen Huế qua các món như “Cơm Sen chay”, “chè hạt sen long nhãn” và các loại trà sen.

Đây là lần thứ 4 ngày hội Sen Huế được tổ chức, nhằm quảng bá giá trị cây sen Huế và các sản phẩm từ sen đến với du khách trong và ngoài nước. Sự kiện nhằm gắn du lịch với văn hóa ẩm thực Huế, nghề truyền thống và ngành nông nghiệp địa phương.

Hy vọng từ sự kiện

Ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch chia sẻ: “Hy vọng rằng Ngày hội Sen Huế 2024 sẽ đóng góp một điểm nhấn trong chuỗi lễ hội truyền thống và đương đại của Festival Huế 2024, giới thiệu sản phẩm dịch vụ đặc sắc của Huế đến với khách du lịch và tạo cơ hội cho các doanh nghiệp truyền thống địa phương”.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Cà phê muối ở Huế lên báo Mỹ

Cà phê muối từ Huế đang là trào lưu mới trên mạng xã hội, khiến …