Khai mạc Liên hoan phim Đức 2023

Liên hoan phim Đức 2023 đã khai mạc tại Điểm hẹn Liên Văn hóa – Bảo tàng Gốm Cổ Sông Hương (Huế), giới thiệu những bộ phim nổi bật từ năm 2021-2023. Các tác phẩm đa dạng về thể loại, đề tài, xoay quanh câu chuyện về sự kết nối, nhập cư và giao thoa văn hóa trong đời sống đương đại nước Đức. Ba bộ phim đặc sắc của Đức sẽ được trình chiếu trong Tuần lễ phim Đức tại Việt Nam tại Điểm hẹn Liên Văn hóa.


Liên hoan phim Đức 2023 khai mạc tại Điểm hẹn Liên Văn hóa – Bảo tàng Gốm Cổ Sông Hương (94/96/98 Bạch Đằng, TP. Huế). Sự kiện nằm trong chuỗi sự kiện của Liên hoan phim Đức (Kinofest) thường niên tại Việt Nam. Liên hoan giới thiệu đến khán giả những bộ phim được ra mắt từ năm 2021-2023, đặc biệt là các tác phẩm nhận được nhiều sự chú ý của điện ảnh Đức tại Liên hoan phim Berlinale gần đây. Điểm đặc biệt của Liên hoan phim Đức 2023 là sự đa dạng về thể loại, đề tài của các bộ phim, xoay quanh câu chuyện về sự kết nối, nhập cư và giao thoa văn hóa trong đời sống đương đại nước Đức.

Theo ông Gugi Gumilang, giám tuyển của KinoFest 2023, quá trình tuyển chọn các bộ phim của KinoFest bắt đầu từ việc nhận thức về sự đa dạng và tầng lớp văn hóa của điện ảnh Đức. Điện ảnh Đức đóng góp vào một lịch sử phức tạp của quốc gia, cũng như sự phát triển của cảnh quan văn hóa.

Ba bộ phim đặc sắc của Đức đã được lựa chọn để chiếu trong Tuần lễ phim Đức tại Việt Nam, diễn ra tại không gian văn hóa của Điểm hẹn Liên Văn hóa từ ngày 24-26/11. Tác phẩm mở màn là “Toubab”, một bộ phim được ra mắt vào năm 2021 và đã nhận nhiều đề cử và giải thưởng tại các liên hoan phim Warsaw, Sofia, Bavarian, German…

“Toubab” kể câu chuyện về Babtou, một người Đức da màu gốc Senegal. Sinh ra và lớn lên ở Frankfurt, Babtou chưa từng đặt chân tới Senegal nhưng anh phải đối mặt với nguy cơ bị trục xuất về quốc gia châu Phi sau khi bị buộc tội tái phạm các hành vi phạm pháp nhiều lần. Bộ phim đặt ra những vấn đề về di cư, va chạm văn hóa và khủng hoảng về bản sắc trong thời đại mới.

Khán giả cũng sẽ được thưởng thức hai bộ phim khác là “Tình yêu, đồng D-Mark và cái chết” và “Những người bình thường” vào các tối 25-26/11. Điểm hẹn Liên Văn hóa mở cửa miễn phí để đón chào tất cả mọi người yêu thích điện ảnh.

Hỏi đáp về nội dung bài này

1. Liên hoan phim Đức 2023 được tổ chức ở đâu?
– Liên hoan phim Đức 2023 được tổ chức tại Điểm hẹn Liên Văn hóa – Bảo tàng Gốm Cổ Sông Hương (94/96/98 Bạch Đằng, TP. Huế).

2. Chuỗi sự kiện Liên hoan phim Đức (Kinofest) diễn ra thường niên ở đâu?
– Chuỗi sự kiện Liên hoan phim Đức (Kinofest) diễn ra thường niên tại Việt Nam.

3. Liên hoan phim Đức 2023 khai mạc vào ngày nào?
– Liên hoan phim Đức 2023 khai mạc vào ngày 24/11/2023.

4. Các bộ phim nào sẽ được trình chiếu trong Liên hoan phim Đức 2023?
– Các bộ phim được trình chiếu trong Liên hoan phim Đức 2023 bao gồm “Toubab”, “Tình yêu, đồng D-Mark và cái chết” và “Những người bình thường”.

5. Không gian tại Điểm hẹn Liên Văn hóa mở cửa miễn phí cho ai?
– Không gian tại Điểm hẹn Liên Văn hóa mở cửa miễn phí dành cho tất cả mọi người yêu thích điện ảnh.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Long Nhật nặng tình với Huế

Ca sĩ Long Nhật, người con xứ Huế, sẽ tổ chức liveshow kỷ niệm 35 …