Khai mạc “Không gian triển lãm thiết kế sáng tạo thủ công”

Festival Nghề truyền thống Huế 2023 đã khai mạc “Không gian triển lãm thiết kế sáng tạo thủ công” với sự tham gia của các nghệ nhân, kiến trúc sư, nhà thiết kế từ khắp nơi trong cả nước. Triển lãm trưng bày các sản phẩm có tính ứng dụng cao được sản xuất bởi sự kết hợp kỹ thuật giữa truyền thống và hiện đại. Chương trình còn có Creative Talk với chủ đề “Sáng tạo để bảo tồn nghề truyền thống”. Triển lãm mở cửa phục vụ du khách và người dân từ ngày 28/4 đến ngày 5/5/2023.


Lễ khai mạc “Không gian triển lãm thiết kế sáng tạo thủ công” tại Festival Nghề truyền thống Huế 2023

Sáng ngày 28/4, Ban tổ chức Festival Nghề truyền thống Huế 2023 đã tổ chức lễ khai mạc “Không gian triển lãm thiết kế sáng tạo thủ công”. Chương trình này được xem là một trong những chương trình chính của Festival Nghề truyền thống Huế 2023.

Ban tổ chức đã thiết kế không gian triển lãm này với phong cách hiện đại, trưng bày các sản phẩm, nghệ phẩm có tính ứng dụng cao, được sản xuất bởi sự kết hợp kỹ thuật giữa truyền thống và hiện đại thông qua sự sáng tạo của các nghệ nhân, họa sĩ, kiến trúc sư, nhà thiết kế đến từ nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Ngoài không gian trưng bày, Ban tổ chức còn triển khai thiết lập kỷ lục thế giới với tác phẩm “Bản đồ Việt Nam” bằng tăm giang do kiến trúc sư Hoàng Tuấn Long, một người con của Huế thực hiện.

Chương trình Creative Talk với chủ đề “Sáng tạo để bảo tồn nghề truyền thống” cũng được tổ chức trong thời gian triển lãm. Chương trình này có sự tham gia của các diễn giả có uy tín trong ngành thủ công sáng tạo trong nước, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong kinh doanh cũng như sáng tạo sản phẩm dựa trên nghề truyền thống.

Không gian triển lãm này sẽ mở cửa phục vụ du khách và người dân trong suốt thời gian diễn ra Festival Nghề truyền thống Huế 2023, từ ngày 28/4 đến ngày 5/5/2023.

Tin, ảnh: HẢI THUẬN

Hỏi đáp về nội dung bài này

Câu hỏi 1: Lễ khai mạc “Không gian triển lãm thiết kế sáng tạo thủ công” thuộc chương trình nào của Festival Nghề truyền thống Huế 2023?

Trả lời: Lễ khai mạc “Không gian triển lãm thiết kế sáng tạo thủ công” là một trong những chương trình chính của Festival Nghề truyền thống Huế 2023.

Câu hỏi 2: Ai là những khách mời dự lễ khai mạc “Không gian triển lãm thiết kế sáng tạo thủ công”?

Trả lời: Dự lễ khai mạc có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; Bí thư Thành ủy Huế Phan Thiên Định; Chủ tịch UBND TP. Huế, Trưởng ban Tổ chức Festival Nghề truyền thống Huế 2023 Võ Lê Nhật.

Câu hỏi 3: “Không gian triển lãm thiết kế sáng tạo thủ công” được thiết kế như thế nào?

Trả lời: “Không gian triển lãm thiết kế sáng tạo thủ công” được thiết kế hiện đại, trưng bày các sản phẩm, nghệ phẩm có tính ứng dụng cao được sản xuất bởi sự kết hợp kỹ thuật giữa truyền thống và hiện đại, thông qua sự sáng tạo của các nghệ nhân, họa sĩ, kiến trúc sư, nhà thiết kế đến từ nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Bên cạnh không gian trưng bày, ban tổ chức đã triển khai thiết lập ký lục thế giới với tác phẩm “Bản đồ Việt Nam” bằng tăm giang do kiến trúc sư Hoàng Tuấn Long, một người con của Huế thực hiện.

Câu hỏi 4: Chương trình Creative Talk có chủ đề gì và có những diễn giả nào tham gia?

Trả lời: Chương trình Creative Talk có chủ đề “Sáng tạo để bảo tồn nghề truyền thống”. Chương trình có sự tham gia của các diễn giả có uy tín trong ngành thủ công sáng tạo trong nước, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong kinh doanh cũng như sáng tạo sản phẩm dựa trên nghề truyền thống.

Câu hỏi 5: Thời gian triển lãm “Không gian triển lãm thiết kế sáng tạo thủ công” kéo dài bao lâu?

Trả lời: Chương trình sẽ mở cửa phục vụ du khách và người dân trong suốt thời gian diễn ra Festival Nghề truyền thống Huế 2023, từ ngày 28/4 đến ngày 5/5/2023.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

“Thật tuyệt vời khi chúng tôi đã đến với lễ hội này”

Lễ hội đường phố Festival Huế 2024 thu hút khán giả bằng những màn biểu …