Khai mạc Hội xuân Giáp Thìn 2024

Hội Xuân Giáp thìn 2024 tại Huế đã diễn ra từ ngày 3 – 14/2/2024 với chủ đề “Tinh hoa đất trời – Chuyển mình bứt phá”. Sự kiện có không gian quy mô và ấn tượng với trưng bày các loại hoa lá, đá cảnh nghệ thuật, non bộ, thư pháp chạm trên gỗ và cây uốn thế đặc sắc của các nghệ nhân đến từ 8 hội sinh vật cảnh và 65 nghệ nhân. Chuẩn bị cho sự kiện, Huế đã trang trí hơn 342.000 cây hoa và bố trí một “Công viên Hoa” trải dài theo dòng sông Hương.


Lễ khai mạc Hội Xuân Giáp Thìn 2024 đã diễn ra vào chiều ngày 3/2 tại Quảng trường trước mặt Trường Quốc học, thành phố Huế. Sự kiện có sự tham dự của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ, UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành ủy Huế Phan Thiên Định và các lãnh đạo thành phố, sở ban ngành cùng người dân.

Hội Xuân Giáp Thìn 2024 diễn ra từ ngày 3 đến 14/2 (tức từ ngày 24 tháng chạp năm Quý Mão đến ngày mồng 5 Tết Giáp Thìn) với chủ đề “Tinh hoa đất trời – Chuyển mình bứt phá”. Sự kiện có quy mô và ấn tượng, người dân có cơ hội tham gia vào không gian trưng bày với các loại hoa lá, đá cảnh nghệ thuật, non bộ, thư pháp chạm trên gỗ và cây uốn thế đặc sắc của các nghệ nhân từ 8 hội sinh vật cảnh trên địa bàn thành phố và 65 nghệ nhân tham gia trưng bày và dự thi.

Để chuẩn bị cho Hội Xuân 2024, Công ty CP Sao Tháng Tám Việt Nam (AGS) đã thiết kế không gian trưng bày toàn bộ với quy mô và sự sáng tạo. Có hơn 342.000 cây hoa các loại được trang trí trên các công viên, điểm xanh và 160 giỏ hoa trên các trục đường chính của thành phố. Đặc biệt, đã được bố trí một “Công viên Hoa” rộng trải dọc theo dòng sông Hương, tập trung ở các điểm như đường Lê Lợi, cồn Dã viên, công viên Thương Bạc…

Công viên Lý Tự Trọng là trung tâm của không gian Hội Xuân, nơi có thảm hoa nghệ thuật, đoàn tàu hoa và mô hình biểu tượng năm Giáp Thìn. Đồng thời, có các hoạt cảnh tái hiện đua thuyền rồng trên sông Hương, mô hình hai con rồng chầu mặt nguyệt tượng trưng cho sự phát triển của đất nước và tỉnh nhà. Cùng với đó, công viên cũng có hình tượng rồng trước khu vực UBND tỉnh được tạo hình với dáng bay lên trời, thể hiện cho một năm phát triển và bứt phá.

Hội Xuân Giáp Thìn 2024 là một sự kiện đáng mong đợi của người dân Huế và du khách.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Long Nhật nặng tình với Huế

Ca sĩ Long Nhật, người con xứ Huế, sẽ tổ chức liveshow kỷ niệm 35 …