Khai mạc Festival Tết Huế và Chương trình Tết Huế 2024

Festival Tết Huế năm 2024 đã được khai mạc với chủ đề “Gắn kết yêu thương”. Diễn ra trong 5 ngày, festival tại Quảng trường Ngọ Môn (TP. Huế) quy tụ nhiều hoạt động mới như chợ Xuân, vũ hội “Bước nhảy mùa Xuân” và trưng bày sản vật Huế. Tết Huế còn mang ý nghĩa đặc biệt là sự gắn kết yêu thương và chung tay sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn.


Lễ khai mạc Festival Tết Huế và Chương trình tết Huế năm 2024 đã diễn ra vào sáng ngày 2/2. Sự kiện này đã thu hút sự tham dự của nhiều quan chức địa phương như Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phan Ngọc Thọ, UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định cùng với lãnh đạo các tỉnh thành và các ban ngành trên địa bàn.

Với chủ đề “Gắn kết yêu thương”, Tết Huế năm 2024 kéo dài trong 5 ngày, từ ngày 1 đến ngày 5/2 (tức ngày 22 đến 26 tháng Chạp năm Quý Mão) tại Quảng trường Ngọ Môn, đường 23/8 và đường Lê Huân, phường Thuận Hòa, TP. Huế. Ngoài các hoạt động, lễ hội và hội thi truyền thống đã được tổ chức qua các năm với quy mô và chất lượng ngày càng tăng, Tết Huế 2024 còn có nhiều hoạt động mới như không gian “Chợ Xuân – Miền ký ức” và vũ hội “Bước nhảy mùa Xuân”. Cũng có không gian trưng bày sản vật Huế với hơn 200 sản phẩm tiêu biểu của hơn 70 đơn vị và doanh nghiệp tham gia.

Theo bà Dương Thị Thu Thuỷ, Trưởng Ban Dân vận Thành uỷ và Trưởng BTC Chương trình Tết Huế, Tết Huế không chỉ tái hiện các hoạt động văn hóa, truyền thống, phong tục ngày tết của người dân Huế mà còn giới thiệu, quảng bá, trưng bày và giới thiệu sản vật Huế, sản phẩm tiêu biểu, đặc sản địa phương, ẩm thực Huế. Ngoài ra, Tết Huế còn mang ý nghĩa đặc biệt là sự gắn kết yêu thương và chung tay sẻ chia đối với những hộ nghèo, cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và các trung tâm nuôi dạy trẻ em mồ côi, khuyết tật trên địa bàn thành phố. Mục tiêu của Tết Huế là mang lại niềm vui và hạnh phúc cho mọi người, mọi nhà trong dịp Tết.

Cũng thông tin biết được, Tết Huế 2024 là hoạt động tiếp nối và phát huy hiệu quả của Chương trình Tết Huế từ năm 2018 đến nay.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Chương trình Tết Huế 2024:

– Hình ảnh Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phan Ngọc Thọ tham quan gian hàng giới thiệu sản phẩm truyền thống của phường Đông Ba.

– Hình ảnh về bình chọn sản phẩm tiêu biểu.

– Hình ảnh gian hàng giới thiệu sản phẩm hoa giấy Thanh Tiên (Phú Mậu).

– Hình ảnh các sản phẩm truyền thống phục vụ nhu cầu ngày tết có mặt tại không gian trưng bày sản vật địa phương.

– Hình ảnh các đội thi chế biến mứt và bánh truyền thống của các phường xã, ban ngành trên địa bàn TP. Huế tranh tài.

Tin và ảnh: THANH HƯƠNG

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Hội Mỹ Ích làng Mỹ Lợi và bài văn tế tiền hiền phụ nữ

Với hơn 500 năm lịch sử, Mỹ Lợi là ngôi làng truyền thống với nhiều …