Khai hội đền Huyền Trân, tưởng nhớ công ơn người mở cõi

Lễ hội đền Huyền Trân – sự kiện truyền thống của Festival Huế 2024, thu hút đông đảo quan khách và người dân tham dự. Với nghi lễ truyền thống, hoạt động tâm linh và văn hóa nghệ thuật, lễ hội là cơ hội quảng bá văn hóa và di sản đặc sắc của Thừa Thiên Huế.


Lễ hội dân hương lên Huyền Trân công chúa tại Festival Huế

Lễ hội dân hương lên Huyền Trân công chúa đã diễn ra tại Festival Huế 2024, do Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức. Sự kiện quy reun có sự tham gia của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình và Ban thường vụ Tỉnh ủy.

Các đại biểu đã cùng tham gia nghi lễ, đánh trống khai hội và dâng hương, hoa tưởng nhớ Đức vua Phật hoàng Trần Nhân Tông và công chúa Huyền Trân. Huyền Trân công chúa là một nhân vật lịch sử nổi tiếng, hiếu nghĩa và yêu nước.

Nhân dịp kỷ niệm 700 năm Thuận Hóa – Phú Xuân – Thừa Thiên Huế, tỉnh đã khởi công xây dựng Trung tâm văn hóa Huyền Trân. Lễ hội đền Huyền Trân đã trở thành sự kiện mở đầu cho chuỗi hoạt động của Festival bốn mùa tại Huế.

TS. Phan Thanh Hải, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cho biết, lễ hội là dịp để tri ân Đức vua Phật hoàng Trần Nhân Tông và Công chúa Huyền Trân. Các hoạt động trong lễ hội như cầu nguyện, dâng hương, biểu diễn nghệ thuật và truyền thống Huế, góp phần quảng bá văn hóa và di sản văn hóa của đất nước.

Những hình ảnh tại lễ hội đã được Thừa Thiên Huế Online ghi lại, tái hiện hoạt cảnh công chúa Huyền Trân trong hành trình mở cõi về đất phương Nam. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cũng thực hiện nghi thức đánh trống khai hội, thu hút đông đảo người dân và du khách tham dự.

Nhiều chương trình văn hóa nghệ thuật và các hoạt động tâm linh khác diễn ra tại khuôn viên Trung tâm văn hóa Huyền Trân, thu hút đông đảo người tham gia. Dịp này cũng là cơ hội để Bảo tàng Mỹ thuật Huế mở không gian in tranh truyền thống để tặng mọi người.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Long Nhật nặng tình với Huế

Ca sĩ Long Nhật, người con xứ Huế, sẽ tổ chức liveshow kỷ niệm 35 …