Huyền ảo tuyệt tác “Long vân khế hội”

Chùa Diệu Đế giữ lại tuyệt tác tranh rồng “Long vân khế hội” sau khi dời chánh điện để tu bổ. Tác phẩm hiếm có, vẽ trên trần chánh điện cổ tự nổi tiếng Huế, thu hút sự quan tâm và ngưỡng mộ của nhiều người. Bảo tồn tác phẩm là ưu tiên hàng đầu của nhà chùa.


Bức tranh “Long vân khế hội” tại chánh điện chùa Diệu Đế

Chánh điện chùa Diệu Đế đã được dời lùi để bảo vệ bức tranh rồng tuyệt đẹp. Nhà chùa đã thuê thần đèn Nguyễn Văn Cư từ TP. Hồ Chí Minh đến để thực hiện việc dịch chuyển chánh điện, để bức tranh vẽ rồng vẫn được bảo tồn nguyên vẹn. Chúng tôi đã đến thăm ngôi cổ tự này vào mùa Xuân tết Giáp Thìn 2024 và được chiêm ngưỡng tác phẩm hiếm có này.

Chánh điện cũ của chùa Diệu Đế sau khi được dịch chuyển đã được tu bổ, gia cố. Ngôi chánh điện đã được trùng tu lại một cách khang trang, và bên trong không gian này được bố trí các tủ kinh sách để phục vụ cho việc tu học của các tu sĩ. Bức tranh “Long vân khế hội” vẫn giữ nguyên vẹn và lung linh, thu hút sự chú ý của nhiều du khách thăm chùa.

Chùa Diệu Đế là một danh lam tiêu biểu của Huế, với Lễ tắm Phật và rước Phật hàng năm. Ngôi chùa này đặc biệt gắn liền với vua Thiệu Trị, vị hoàng đế thứ ba của triều Nguyễn. Chánh điện mới trở thành nhà tổ để thờ Phật, thờ vua, và nhà chùa đang cố gắng bảo tồn tốt nhất có thể bức tranh về rồng độc đáo này.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Hội Mỹ Ích làng Mỹ Lợi và bài văn tế tiền hiền phụ nữ

Với hơn 500 năm lịch sử, Mỹ Lợi là ngôi làng truyền thống với nhiều …