Hương Lộc phấn đấu sớm đạt mục tiêu là xã không có hộ nghèo

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ kỳ vọng, Hương Lộc sớm đạt mục tiêu là xã không có hộ nghèo của huyện Nam Đông

Xã Hương Lộc là xã kinh tế mới của huyện Nam Đông. Toàn xã hiện có 626 hộ, 2.642 nhân khẩu, 4 thôn. Đảng bộ xã Hương Lộc có 8 chi bộ trực thuộc với tổng số 86 đảng viên.

Trước buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã tham gia trồng hoa tại tuyến đường hoa tại thôn 3, xã Hương Lộc. Đây là mô hình trồng cây do xã Hương Lộc phát động với chủ đề “Mỗi tuần mỗi tuyến đường xanh”.

Từ năm 2019 đến nay, toàn xã Hương Lộc đã triển khai ra quân 168 đợt/hơn 5.600 lượt cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia triển khai “Ngày Chủ nhật xanh”. Các thôn trong xã đã chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện các tuyến đường hoa tại các trục đường liên thôn, liên xóm. Hiện, toàn xã Hương Lộc có 16 tuyến đường sáng – xanh – sạch – đẹp – an toàn.

Phát biểu tại lễ phát động phong trào “Dòng họ, thôn bản không có hộ nghèo” sáng cùng ngày, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đánh giá cao sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền trong công tác giảm nghèo bền vững.

Thời gian tới, cấp ủy, chính quyền và các dòng họ trên địa bàn xã Hương Lộc tiếp tục ủng hộ, giúp đỡ cho 5 hộ nghèo và 12 hộ cận nghèo bằng những việc làm cụ thể, thiết thực để mỗi hộ nghèo ổn định cuộc sống, nâng cao thu nhập và thoát nghèo.

Tiếp tục duy trì, triển khai và nhân rộng phong trào “Mỗi tuần mỗi tuyến đường xanh”; vận động người dân tham gia trồng mới, quản lý chăm sóc các tuyến đường hoa, phấn đấu đến cuối năm 2024, Hương Lộc sẽ phủ xanh các tuyến đường.

Với sự đồng lòng, quyết tâm cao, phong trào “Dòng họ, làng bản không có hộ nghèo” gắn với xây dựng nông thôn mới ở Hương Lộc sẽ lan tỏa rộng rãi, đi vào cuộc sống, trở thành hành động thực hiện mạnh mẽ, quyết liệt, thực sự có hiệu quả; góp phần xây dựng xã Hương Lộc đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2024.

Làm việc với Đảng ủy, UBND và hệ thống chính trị xã Hương Lộc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ ghi nhận những kết quả đạt được của xã trong quá trình xây dựng và phát triển đi lên.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ tham gia trồng hoa tại tuyến đường hoa thôn 3

Định hướng hoạt động của Đảng bộ xã Hương Lộc thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đề nghị, tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, thực hiện nghị quyết bằng nhiều hình thức, phù hợp với điều kiện thực tiễn, của địa phương; xác định việc triển khai các Nghị quyết của Tỉnh ủy, Huyện ủy, Đảng ủy xã phải gắn liền với nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn xã.

Tiếp tục phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu bí thư kiêm trưởng thôn; quan tâm triển khai phát triển Đảng trong khu dân cư, huy động các đoàn thể tham gia vào công tác phát triển Đảng; phấn đấu 2 thôn tiếp theo đạt nông thôn kiểu mẫu; 100% đường có tuyến cây xanh, cải tạo vườn tạp, cảnh quan môi trường…

Dân vận là nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng. Vì vậy, Hương Lộc phải luôn phát huy vai trò dân vận trong công tác vận động quần chúng để thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, sớm đạt mục tiêu là xã không có hộ nghèo của huyện Nam Đông.

PHONG HOÀNG

About Huế

Bài viết được đăng từ nguồn: Báo Thừa Thiên Huế online

Check Also

Một học sinh đuối nước trên sông Bồ

Lực lượng chức năng triển khai công tác cứu hộ- ảnh PCCC Khoảng 9 giờ …