Hướng đến giảm thiểu rác thải nhựa trong hoạt động du lịch

Sáng nay, Sở Du lịch Huế phối hợp với Dự án “Huế – Đô thị Giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam” tổ chức tập huấn giảm thiểu rác thải nhựa trong ngành du lịch. Hiện ngành khách sạn gây ra hơn 150 triệu tấn rác thải nhựa mỗi năm. Chương trình tập huấn giúp cán bộ quản lý các cơ sở lưu trú thay đổi hành vi và triển khai biện pháp hạn chế sử dụng nhựa.


Sáng ngày 30/11, Sở Du lịch phối hợp với Dự án “Huế – Đô thị Giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam” đã tổ chức tập huấn giảm thiểu rác thải nhựa trong ngành du lịch cho cán bộ quản lý các cơ sở lưu trú tại thành phố Huế trong năm 2023.

Theo đại diện Sở Du lịch, hiện tại ngành khách sạn đang là một trong những nguyên nhân chính gây ra khủng hoảng ô nhiễm nhựa với hơn 150 triệu tấn rác thải nhựa được tạo ra mỗi năm trên toàn cầu (chiếm 37.5% tổng lượng rác thải nhựa hàng năm). Một khách sạn quy mô 200 phòng có thể tạo ra khoảng 300.000 sản phẩm sử dụng một lần/tháng với công suất tối đa. Lượng rác thải trong mùa du lịch cao điểm chiếm tỷ trọng cao nhất trong tổng lượng rác thải và tăng tới 30%.

Vì vậy, mỗi đơn vị, người dân và du khách cần nâng cao ý thức trách nhiệm, tích cực tham gia các hoạt động chống rác thải nhựa bằng các sáng kiến và hành động cụ thể. Cần thay đổi thói quen sử dụng các sản phẩm nhựa một lần và túi ni-lông, sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường để bảo vệ môi trường.

Qua chương trình tập huấn, các chuyên gia đã chia sẻ thông tin về nguồn gốc và tác động của ô nhiễm nhựa, lộ trình giảm nhựa và kinh nghiệm giảm nhựa trong ngành du lịch. Từ đó, các cơ sở lưu trú sẽ lên kế hoạch thay đổi hành vi và triển khai các biện pháp hạn chế sử dụng nhựa để bảo vệ môi trường và phát triển bền vững cho ngành du lịch.

Hỏi đáp về nội dung bài này

1. Tại sao ngành khách sạn gây ra cuộc khủng hoảng ô nhiễm nhựa?
– Ngành khách sạn gây ra cuộc khủng hoảng ô nhiễm nhựa vì tạo ra hơn 150 triệu tấn rác thải nhựa mỗi năm, chiếm 37.5% tổng lượng rác thải nhựa hàng năm được tạo ra trên toàn cầu.

2. Đối với một khách sạn quy mô 200 phòng, mỗi tháng có thể tạo ra bao nhiêu sản phẩm sử dụng một lần?
– Một khách sạn quy mô 200 phòng có thể tạo ra khoảng 300.000 sản phẩm sử dụng một lần/tháng với công suất tối đa.

3. Tại sao lượng rác thải trong mùa cao điểm du lịch chiếm tỷ trọng cao nhất trong tổng lượng rác thải của một điểm đến du lịch?
– Lượng rác thải trong mùa cao điểm du lịch chiếm tỷ trọng cao nhất vì các hoạt động du lịch tăng lên, dẫn đến sự tiêu thụ các sản phẩm sử dụng một lần và tạo ra lượng rác thải nhựa lớn.

4. Những hoạt động nào có thể giúp giảm thiểu rác thải nhựa trong ngành du lịch?
– Các hoạt động giảm thiểu rác thải nhựa trong ngành du lịch bao gồm thay đổi thói quen sử dụng nhựa, không mua sắm các sản phẩm nhựa sử dụng một lần, sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường.

5. Chương trình tập huấn giảm thiểu rác thải nhựa dành cho cán bộ quản lý các cơ sở lưu trú có mục tiêu gì?
– Chương trình tập huấn giảm thiểu rác thải nhựa dành cho cán bộ quản lý các cơ sở lưu trú có mục tiêu thay đổi hành vi và triển khai các biện pháp hạn chế sử dụng nhựa tại các đơn vị để bảo vệ môi trường và phát triển bền vững của ngành du lịch.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Còn nhiều việc phải làm

Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024 thu hút hơn 100.000 du khách, …