“Huế trong trái tim tôi”

Triển lãm Nhiếp ảnh và Di sản tại Huế được tổ chức nhân kỷ niệm Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam. Triển lãm này là kết quả của Festival Nhiếp ảnh Quốc tế Huế 2023 với sự tham gia của 116 nhiếp ảnh gia trong khu vực. Các tác phẩm sẽ được trưng bày và sau đó tặng cho Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế.


Triển lãm Nhiếp ảnh và Di sản tại Huế

Triển lãm Nhiếp ảnh và Di sản do Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế phối hợp với Hội Nhịp cầu Nhiếp ảnh Châu Á (Crossing Bridge 20Plus) tổ chức tại Trường Lang Tử Cấm Thành, Đại Nội Huế. Triển lãm diễn ra nhân kỷ niệm Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam.

Lễ khai mạc triển lãm diễn ra vào chiều ngày 21/11 với sự tham gia của Giám đốc Trung tâm BTDTCĐ Huế Hoàng Việt Trung. Ông thông tin rằng triển lãm là kết quả của Festival Nhiếp ảnh Quốc tế Huế 2023, được tổ chức vào trung tuần tháng 9/2023.

Thừa Thiên Huế với phức hệ cảnh quan thiên nhiên và di sản vô cùng phong phú là nguồn cảm hứng để các nhiếp ảnh gia, nghệ sỹ nhiếp ảnh quốc tế sáng tác và lưu giữ những khoảnh khắc đẹp. Festival Nhiếp ảnh Quốc tế Huế đã thu hút sự tham gia của 116 nhiếp ảnh gia trong khu vực, trong đó có 97 nghệ sĩ nhiếp ảnh quốc tế và 19 nghệ sĩ nhiếp ảnh đến từ các địa phương trong cả nước. Các nghệ sỹ đã chụp hàng ngàn tác phẩm ảnh về lịch sử, di sản, văn hóa, thiên nhiên, con người xứ Huế. Ban tổ chức đã lựa chọn 50 tác phẩm tiêu biểu từ hơn 2.500 tác phẩm để tổ chức triển lãm.

Sau khi triển lãm, các tác phẩm sẽ được Nhịp cầu Nhiếp ảnh Châu Á tặng cho Trung tâm BTDTCĐ Huế để tiếp tục trưng bày và phục vụ công chúng. Triển lãm Nhiếp ảnh và Di sản tại Huế là một sự kiện quan trọng, góp phần khắc phục, bảo tồn và giới thiệu di sản văn hóa của Việt Nam và khu vực Châu Á.

Hỏi đáp về nội dung bài này

1. Triển lãm Nhiếp ảnh và Di sản được tổ chức ở đâu?

Triển lãm Nhiếp ảnh và Di sản được tổ chức tại Trường Lang Tử Cấm Thành, Đại Nội Huế.

2. Ai là đơn vị tổ chức Triển lãm Nhiếp ảnh và Di sản?

Triển lãm Nhiếp ảnh và Di sản được tổ chức bởi Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế phối hợp với Hội Nhịp cầu Nhiếp ảnh Châu Á (Crossing Bridge 20Plus).

3. Triển lãm Nhiếp ảnh và Di sản được tổ chức nhân kỷ niệm ngày gì?

Triển lãm Nhiếp ảnh và Di sản được tổ chức nhân kỷ niệm Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam, vào ngày 23/11.

4. Số lượng nhiếp ảnh gia tham gia Festival Nhiếp ảnh Quốc tế Huế là bao nhiêu?

Số lượng nhiếp ảnh gia tham gia Festival Nhiếp ảnh Quốc tế Huế là 116 nhiếp ảnh gia trong khu vực.

5. Các tác phẩm nào được chọn để triển lãm?

Ban tổ chức đã chọn 50 trong số hơn 2.500 tác phẩm tiêu biểu để tổ chức triển lãm lần này.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Hội Mỹ Ích làng Mỹ Lợi và bài văn tế tiền hiền phụ nữ

Với hơn 500 năm lịch sử, Mỹ Lợi là ngôi làng truyền thống với nhiều …