Huế tạo bức tranh lớn về du lịch

Với cảnh quan đẹp và lợi thế thu hút khách, Huế đang lấy lại thị phần với lượng khách quốc tế tăng mạnh. Đến từ nhiều quốc gia, những du khách sang trọng đang chọn Huế là điểm đến lý tưởng. Với việc đầu tư và phát triển sản phẩm du lịch đa dạng, Huế đang hướng tới mục tiêu đón khoảng 3,5 – 4 triệu lượt khách trong năm 2024.


Cảnh quan đẹp là điểm mạnh thu hút du khách đến Huế. Trong quý I/2024, lượng khách đến Huế tăng mạnh, đặc biệt là khách quốc tế. Thu từ du lịch cũng tăng đáng kể, đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch tại đây. Điểm đáng chú ý là lượng khách quốc tế đến Huế nhiều hơn khách nội địa, khiến cho thị trường du lịch tại đây đang chứng kiến sự đổi mới tích cực.

Việc thu hút khách quốc tế đến Huế đang thu được kết quả tích cực. Ngoài các thị trường khách hàng truyền thống như Hàn Quốc, Pháp, Anh, Đức, Malaysia, Thái Lan, Ý, Đài Loan, thì khách Mỹ cũng đang tăng mạnh. Sự xuất hiện của khách Mỹ mang lại nguồn lực tiêu dùng lớn cho ngành du lịch, góp phần vào sự phát triển của Huế trong thời gian tới.

Chính sách xúc tiến du lịch của Huế cũng đang tập trung vào việc thu hút khách từ các thị trường mới như Đài Loan và Úc. Sự quay trở lại của khách Đài Loan, Úc và Hàn Quốc là dấu hiệu tích cực cho việc phục hồi và phát triển của du lịch Huế. Cùng với sự sôi động của mùa cao điểm du lịch, Huế đang chứng kiến sự bùng nổ về lượng khách du lịch, đặc biệt là trong dịp lễ 30/4 – 1/5.

Agoda đã công bố Huế là một trong 8 điểm đến có giá phòng trung bình thấp nhất châu Á tháng 4 và 5. Điều này tạo ra cơ hội hấp dẫn cho du khách châu Á chọn Huế là điểm đến cho kỳ nghỉ sắp tới. Cơ hội này giúp du lịch Huế thu hút thêm lượng khách, đóng góp vào sự phát triển của ngành du lịch tại đây.

Sau thời kỳ khó khăn do dịch COVID-19, du lịch Huế đang hướng tới mục tiêu đón khoảng 3,5 – 4 triệu lượt khách trong năm 2024. Với sự hỗ trợ từ các tổ chức uy tín trên thế giới và sự chủ động của địa phương, ngành du lịch Huế đang tìm cách tăng trưởng mạnh mẽ, đạt được những cột mốc mới trong thời gian tới.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Còn nhiều việc phải làm

Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024 thu hút hơn 100.000 du khách, …