Huế nên bảo vệ những di chỉ văn hóa

Trong thành phố Huế, có nhiều di sản văn hóa lịch sử đáng chú ý như nhà thờ cụ Phan Bội Châu, tòa soạn báo Tiếng Dân của cụ Huỳnh Thúc Kháng và nhà thờ tộc của chí sĩ Võ Bá Hạp. Tour du lịch “Những địa chỉ văn hóa – lịch sử Huế” sẽ giúp du khách hiểu rõ và trải nghiệm văn hóa đặc biệt của thành phố.


Chân dung cụ Võ Bá Hạp và di sản văn hóa – lịch sử của Huế

Trong danh sách di sản văn hóa – lịch sử của Huế, có rất nhiều địa chỉ đáng chú ý. Trong bài viết này, chúng tôi chỉ muốn đề cập đến một số địa danh quan trọng. Đầu tiên, không thể không nhắc đến nhà thờ cụ Phan Bội Châu trên dốc Bến Ngự. Tiếp theo là số 127 Huỳnh Thúc Kháng, nơi tòa soạn báo Tiếng Dân của cụ Huỳnh Thúc Kháng. Không thể bỏ qua nhà thờ tộc của nhà chí sĩ Võ Bá Hạp và nhà thờ tộc Trần Tiễn của cụ Trần Tiễn Thành ở Bao Vinh. Những nhân vật lịch sử này đã để lại dấu ấn trong lịch sử và tên tuổi của họ được ghi nhớ thông qua việc đặt tên cho các con đường tại thành phố Huế.

Cụ Võ Bá Hạp, một nhà yêu nước và chí sĩ, đã dành cả cuộc đời để chiến đấu chống thực dân Pháp. Xuất thân từ một gia đình làm hài ở Huế, cụ Võ đã chọn con đường cách mạng và hy sinh cho đất nước. Trải qua những ngày tháng gian khổ, cụ Võ Bá Hạp và những đồng đội của mình đã cùng nhau chống lại cai quản của Pháp bằng con đường “bất bạo động”. Để bảo vệ di sản văn hóa – lịch sử này, chính quyền cần có biện pháp cụ thể để bảo vệ các ngôi nhà và địa danh quan trọng này.

Ngoài ra, thành phố Huế còn rất nhiều di sản văn hóa – lịch sử khác như phủ Tuy Lý Vương Miên Trinh ở thôn Vỹ Dạ, từ đường Thảo Am Nguyễn Khoa Vy, hay gia đình Đạm Phương Nữ Sử – nhà văn Hải Triều. Để giữ gìn và phát huy giá trị của những di sản này, việc tổ chức tour du lịch “Những địa chỉ văn hóa – lịch sử Huế” là một ý tưởng tốt. Các hướng dẫn viên cần được đào tạo kỹ lưỡng để truyền đạt thông tin đúng đắn về các nhân vật lịch sử và văn học của Huế. Điều này sẽ giúp du khách hiểu rõ hơn về di sản văn hóa đặc biệt của thành phố Huế và cũng giúp bảo tồn và phát triển những giá trị này cho thế hệ sau.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Long Nhật nặng tình với Huế

Ca sĩ Long Nhật, người con xứ Huế, sẽ tổ chức liveshow kỷ niệm 35 …