Huế hút khách kỳ nghỉ lễ dài ngày

Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5, Huế vẫn thu hút khách quốc tế và nội địa bằng các điểm du lịch độc đáo. Khách thích thú trải nghiệm và lưu trú ở A Lưới, cũng như tham quan các di tích lịch sử và cầu ngói Thanh Toàn. Khách hài lòng với chi phí du lịch rẻ, ẩm thực ngon và sự nhiệt tình của người dân địa phương. Nắng nóng không cản trở sự hứng thú của du khách khi đến Huế.


Khách quốc tế đến thăm quan Đại Nội Huế dịp lễ 30/4 – 1/5

Dù thời tiết nắng nóng gay gắt, nhưng Huế vẫn thu hút rất đông khách du lịch. Khách đến Huế không chỉ là các đoàn tour, mà đa phần là khách du lịch tự túc, đặc biệt là các đoàn khách gia đình. Nhiều doanh nghiệp, trường học cũng tổ chức cho nhân viên, học sinh đến Huế tham quan, du lịch.

Anh Hà Nhật Thành, đến từ Quảng Ngãi, chia sẻ: “Dịp lễ 30/4 – 1/5 là kỳ nghỉ lễ dài và thích hợp đi du lịch nhất trong năm. Mình cùng gia đình đã chọn Huế là điểm đến. Dù nắng nóng nhưng không thể không thăm quan Đại Nội, các di tích và khu du lịch nổi tiếng ở đây. Dù nắng nhưng khi đến Huế, cả nhà vẫn rất vui vẻ”.

Thời tiết dịp lễ 30/4 – 1/5 có ngày lên tới hơn 40 độ C, nhiều điểm du lịch như suối, thác, biển, đầm phá, du lịch trên sông được khách tìm đến nhiều. Anh Hoàng Thanh Duy, Giám đốc Hợp tác xã Du lịch sinh thái cộng đồng A Nôr (huyện A Lưới) cho biết, trong 5 ngày lễ, mỗi ngày điểm du lịch ở thác A Nôr thu hút khoảng 600 – 800 lượt khách đến tắm thác, trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ du lịch và ẩm thực vùng cao.

Khách đến trải nghiệm và lưu trú ở A Lưới dịp lễ

Theo bà Lê Thị Thêm, Trưởng phòng Văn hóa – Thông tin huyện A Lưới, do thời tiết nắng nóng, khách ưa chuộng đến các điểm du lịch sinh thái, cộng đồng, suối thác ở A Lưới, đặc biệt là ở A Roàng, A Nôr (xã Hồng Kim), Pâr Lê (xã Hồng Hạ), Hachi (Hồng Thượng) hay các điểm du lịch mới ở thị trấn A Lưới. Việc đón tiếp và phục vụ khách trong những ngày lễ diễn ra rất tốt.

Nhiều du khách tự vạch ra lộ trình hợp lý để trải nghiệm kỳ nghỉ dài ngày ở Huế, tránh các thời điểm nắng nóng gay gắt. Chị Nguyễn Thị Hoài Anh, du khách từ Hà Tĩnh kể: “Sáng đi tham quan di tích, chiều đến các chùa hoặc biển, đầm phá, tối lại lên thành phố chơi phố đêm, ra cầu gỗ Lim, thưởng thức ẩm thực vùng cao. Với kế hoạch kỹ lưỡng, 3 ngày ở Huế, mình trải nghiệm được khá nhiều”.

Đoàn khách học sinh được nhà trường tổ chức tham quan các di tích lịch sử và cầu ngói Thanh Toàn dịp lễ 30/4 – 1/5

Để thu hút khách dịp lễ, trên địa bàn tổ chức các sự kiện lễ hội quy mô và chủ đề đã thu hút đông du khách và người dân địa phương, trong đó có Tuần ẩm thực truyền thống Huế, chương trình Thuận An biển gọi, chợ đêm Cầu ngói Thanh Toàn, chợ phiên vùng cao A Lưới và Nam Đông.

Sở Du lịch cho biết, trong 5 ngày lễ, Thừa Thiên Huế ước đón khoảng 110.000 khách du lịch đến địa phương. Tổng lượng khách đã đặt phòng lưu trú ước đạt 58.000 lượt, tổng doanh thu ước đạt 170 tỷ đồng. Các điểm du lịch nghỉ dưỡng hoặc dịch vụ trải nghiệm gắn với thiên nhiên đều kín khách. Lượng khách vào tham quan di tích tăng so với cùng kỳ năm trước.

Nắng nóng, khách tìm về phá Tam Giang chèo sup và ngắm hoàng hôn

Các du khách đánh giá kỳ nghỉ dài ngày ở Huế rất thú vị. Chi phí du lịch ở Huế khá rẻ, ẩm thực ngon và nhiều điểm du lịch để trải nghiệm. Người dân Huế nhiệt tình, hiếu khách mang lại cảm giác thoải mái cho du khách. Huế với hệ thống di sản đồ sộ, những đền đài, cung cấm, tường thành rêu phong gợi nhớ hoài niệm xưa cũ.

Đại diện Sở Du lịch đánh giá, các hoạt động, chương trình lễ hội được triển khai đã tạo thêm sức hấp dẫn cho du khách. Các sản phẩm du lịch mới như city tour bằng xe buýt 2 tầng, xe đạp, đi thuyền và trải nghiệm street food, làng nghề cũng thu hút nhiều khách quốc tế và nhóm khách trẻ.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Còn nhiều việc phải làm

Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024 thu hút hơn 100.000 du khách, …