Huế được vinh danh là Thành phố Du lịch sạch ASEAN 2024

Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Văn Phúc thông báo rằng ba thành phố Huế, Vũng Tàu và Quy Nhơn đã nhận giải thưởng Thành phố Du lịch sạch ASEAN tại Diễn đàn Du lịch Đông Nam Á (ATF) diễn ra ở Vientiane, Lào. Giải thưởng này nhằm tôn vinh các thành phố có chất lượng du lịch cao. Ngoài ra, Huế còn nhận thêm hai giải Du lịch ASEAN 2024 – 2026.


Huế, Vũng Tàu và Quy Nhơn nhận giải Thành phố Du lịch sạch ASEAN năm 2024-2026

Trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch Đông Nam Á (ATF), tối 26/1 sẽ diễn ra lễ trao giải Thành phố Du lịch sạch ASEAN tại thủ đô Vientiane, Lào. Việt Nam có ba thành phố nhận giải là Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế), Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) và Quy Nhơn (tỉnh Bình Định). Giải thưởng này có hiệu lực từ năm 2024 đến năm 2026.

Giải thưởng Thành phố Du lịch sạch ASEAN là một giải thưởng thường niên được tổ chức trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch Đông Nam Á (ATF). Mục tiêu của giải thưởng là tôn vinh và phát triển thương hiệu du lịch chất lượng cao trong khu vực. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các đơn vị quảng bá và nâng cao hiệu quả xúc tiến du lịch Việt Nam và thương hiệu điểm đến quốc gia.

Các đơn vị muốn tham gia tranh giải sẽ gửi hồ sơ đăng ký và được chấm điểm dựa trên 108 tiêu chí của giải thưởng. Các tiêu chí này bao gồm quản lý môi trường, mức độ sạch sẽ, quản lý chất thải, ý thức bảo vệ môi trường, không gian xanh, an toàn an ninh đô thị và y tế cùng cơ sở hạ tầng, tiện ích du lịch.

Đây không phải lần đầu tiên ba điểm đến trên nhận giải Thành phố Du lịch sạch ASEAN. Quy Nhơn đã nhận giải vào năm 2020, trong khi Vũng Tàu và Huế đã từng thắng giải trong những năm trước đó.

Ngoài giải Thành phố Du lịch sạch ASEAN, Huế còn nhận được hai giải Du lịch ASEAN 2024-2026 khác. Đó là giải Sản phẩm Du lịch bền vững ASEAN 2024 dành cho Du lịch trải nghiệm Văn hóa – Nghệ thuật – Ẩm thực thực dưỡng chay tại An Nhiên Garden và giải địa điểm tổ chức MICE ASEAN 2024 dành cho khách sạn Silkpath Grand Huế (năm thứ 2 liên tiếp).

Đây là cơ hội vàng để quảng bá vị thế của Thành phố Huế và tỉnh Thừa Thiên Huế trong việc trở thành thành phố trực thuộc Trung ương với thương hiệu du lịch: “Huế – Kinh đô xưa, trải nghiệm mới”, và bộ ba nhận diện: Huế – thành phố festival, Kinh đô ẩm thực và Kinh đô áo dài.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Còn nhiều việc phải làm

Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024 thu hút hơn 100.000 du khách, …