“Huế by Light – The Live Show”: Đêm nhạc của tình hữu nghị Việt-Pháp

“Ngọ Môn, lầu Ngũ Phụng biến ảo trong Huế by Light – The Live Show”, chương trình hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam. Sự kiện kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt-Pháp, với sự tham dự của các vị Đại sứ, lãnh đạo Đài Truyền hình Việt Nam và các đại diện chính phủ. “Huế by Light – The Live Show” kết hợp âm nhạc, ánh sáng và kiến trúc truyền thống, mang đến trải nghiệm độc đáo cho khán giả.


Huế by Light – The Live Show là một chương trình được tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Đại sứ quán Cộng hòa Pháp tại Việt Nam tổ chức. Chương trình có sự tham dự của Tổng Lãnh sự Pháp tại thành phố Hồ Chí Minh, bà Emmanuelle Pavillon – Grosser, các vị Đại sứ và đại diện Bộ Ngoại giao Cộng hòa Pháp, lãnh đạo Đài Truyền hình Việt Nam cùng đại diện Bộ Ngoại giao, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã cảm ơn sự hỗ trợ hiệu quả của Đại sứ quán Cộng hòa Pháp tại Việt Nam và các đối tác Pháp đã dành cho Thừa Thiên Huế trong những năm qua. Ông Bình khẳng định rằng tỉnh đã thiết lập mối quan hệ hợp tác hiệu quả trong nhiều lĩnh vực kinh tế, văn hóa, giáo dục và y tế với các địa phương của Pháp. Đặc biệt, Festival Huế đã trở thành một sự kiện văn hóa điển hình và là sản phẩm tiêu biểu cho quá trình hợp tác giữa Thừa Thiên Huế, Đại sứ quán Pháp và các đối tác Pháp.

Chương trình “Huế by Light – The Live Show” là sự kiện kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt-Pháp và mở ra một giai đoạn mới cho mối quan hệ giữa hai quốc gia. Chương trình được thực hiện bởi đội ngũ Pháp và Việt Nam, trong đó ê-kíp Pháp đảm nhận công việc đạo diễn nghệ thuật và phần nội dung và giải pháp kỹ thuật được xây dựng cùng với đối tác ở Việt Nam.

Tại chương trình, các nghệ sỹ Pháp và Việt Nam đã biểu diễn những tác phẩm âm nhạc mới lạ, sự pha trộn giữa nhạc điện tử và âm nhạc truyền thống Việt Nam cùng với màn trình diễn ánh sáng 3D mapping. Với hệ máy chiếu cường độ sáng 300.000 lumens, một sơ đồ kỹ thuật hoàn chỉnh và hệ thống âm thanh cao cấp, chương trình mang đến trải nghiệm âm thanh và ánh sáng đầy mê hoặc cho khán giả.

Tổng Lãnh sự Pháp tại thành phố Hồ Chí Minh, bà Emmanuelle Pavillon – Grosser, đã bày tỏ quan hệ hợp tác của Pháp và Việt Nam đã không ngừng phát triển và mở rộng trong nhiều lĩnh vực. Hai nước đã ký kết đối tác chiến lược từ năm 2013, khẳng định quyết tâm chung để sát cánh cùng nhau, duy trì và phát triển các mối quan hệ và giao lưu trên tất cả các lĩnh vực và mọi cấp độ.

Chương trình “Huế by Light – The Live Show” là kết quả của sự hợp tác giữa đội ngũ Pháp và Việt Nam. Ê kíp Pháp đã đảm nhận công việc đạo diễn nghệ thuật của sự kiện và phần nội dung và giải pháp kỹ thuật được xây dựng cùng với đối tác ở Việt Nam. Chương trình mang đến những trải nghiệm âm thanh và ánh sáng độc đáo trên bề mặt kiến trúc của Cổng Ngọ Môn – Đại Nội Huế.

Đây là thành quả của hơn một năm làm việc từ ê-kíp AC3 Studio, trong lĩnh vực kỹ thuật cũng như sáng tạo, để thực hiện màn trình chiếu ánh sáng trên bề mặt kiến trúc của Cổng Ngọ Môn – Đại Nội Huế. Chương trình đã mang đến những trải nghiệm âm thanh và ánh sáng đặc biệt, kết hợp giữa trào lưu Tân nghệ thuật và nghệ thuật sơn mài truyền thống Việt Nam, chủ nghĩa tối giản với Rồng và Phượng, hay trào lưu Nghệ thuật Trang trí cùng với những loài cây cỏ mang tính biểu tượng trong văn hóa Việt Nam.

Hỏi đáp về nội dung bài này

1. Chương trình “Huế by Light – The Live Show” được tổ chức bởi ai?

Chương trình được tổ chức bởi tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Đại sứ quán Cộng hòa Pháp tại Việt Nam.

2. Ai là những người tham dự chương trình?

Có sự tham dự của Tổng Lãnh sự Pháp tại thành phố Hồ Chí Minh bà Emmanuelle Pavillon – Grosser; các vị Đại sứ, đại diện Bộ Ngoại giao Cộng hòa Pháp; lãnh đạo Đài Truyền hình Việt Nam; đại diện Bộ Ngoại giao, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

3. Tại sao Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cảm ơn Đại sứ quán Pháp và các đối tác Pháp?

Ông Nguyễn Thanh Bình cảm ơn sự hỗ trợ hiệu quả của Đại sứ quán Cộng hòa Pháp tại Việt Nam và các đối tác Pháp dành cho Thừa Thiên Huế trong những năm qua.

4. Quan hệ hợp tác giữa tỉnh Thừa Thiên Huế và Pháp đã đạt được những thành tựu gì?

Tỉnh Thừa Thiên Huế đã thiết lập mối quan hệ hợp tác hiệu quả trong nhiều lĩnh vực kinh tế, văn hóa, giáo dục, y tế với các địa phương của Pháp, là thành viên tham gia tích cực vào khuôn khổ hợp tác phi tập trung Việt-Pháp, góp phần thúc đẩy mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa hai nước.

5. “Huế by Light – The Live Show” là sự kiện kỷ niệm gì và mang ý nghĩa gì đối với mối quan hệ Việt-Pháp?

“Huế by Light – The Live Show” là sự kiện kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Pháp. Sự kiện này mở ra một giai đoạn mới cho mối quan hệ mang tính lịch sử của hai quốc gia.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Long Nhật nặng tình với Huế

Ca sĩ Long Nhật, người con xứ Huế, sẽ tổ chức liveshow kỷ niệm 35 …