Hot dance dành cho giới trẻ

Tự tin thể hiện cá tính trước ánh đèn sân khấu

Bắt trend

Tối thứ 2 và thứ 4 hàng tuần, Bảo Hân cùng các học viên của lớp hot dance (những điệu nhảy đang gây sốt) sẽ tập luyện những động tác khỏe khoắn, bắt trend. Mỗi tháng, các thành viên của lớp sẽ được học một bài mới, đây đều là những bài hát đang “hot” trên mạng xã hội TikTok.

Với trend nhảy trên TikTok, các động tác nhảy chỉ xuất hiện trong thời gian rất ngắn, chỉ vài chục giây. Bởi thế, để tạo ấn tượng và hút mắt người xem, những điệu nhảy này phải mang tính trào lưu, phổ biến hoặc độc đáo và ăn khớp với âm nhạc sôi động, bắt tai.

Chị Như Quỳnh cho biết: “Thông thường, các khóa học nhảy TikTok theo trend mang đến cho các bạn trẻ nhiều trải nghiệm mới mẻ. Tuy nhiên, với cá nhân mình, để sự lựa chọn và niềm đam mê của các bạn trẻ được đầu tư bài bản hơn, đồng thời mang lại nhiều lợi ích hơn, mình đã kết hợp các điệu nhảy TikTok cùng với một số thể loại nhảy bắt trend khác thành hot dance. Đây là nơi các bạn trẻ vừa có thể tập luyện những điệu nhảy phù hợp với xu hướng, vừa rèn giũa kỹ năng vũ đạo, khả năng biểu cảm cũng như cách thể hiện ngôn ngữ hình thể thông qua các động tác”.

Lớp hot dance thu hút các bạn trẻ

Bởi thế, thay vì các đoạn nhảy TikTok thông thường từ 15 – 20 giây, chị Như Quỳnh đã sáng tạo thêm nhiều động tác vũ đạo để hoàn thiện các bài hát hiện đang gây bão, như: ca khúc Bo Xì Bo của nữ ca sĩ Hoàng Thùy Linh, Made You Look của Meghan Trainor. Và trước đó là các ca khúc, như: Boom Boom của Daddy Yankee, bản mashup các ca khúc của nhóm Blackpink…

Rèn kỹ năng

Song song với các ca khúc và vũ đạo bắt trend, các bạn trẻ được rèn luyện nhiều kỹ năng khi lớp học này còn kết hợp vũ đạo TikTok linh hoạt cùng các thể loại nhảy khác như jazz funk, hiphop. Bạn trẻ Bảo Hân chia sẻ: “Mong ước của mình là trở thành một dancer, vì thế lớp hot dance là sự lựa chọn hợp lý vì mình vừa có thể cập nhật liên tục các ca khúc và vũ đạo đang thịnh hành, vừa được học hỏi thêm những thể loại khác cũng như rèn các kỹ năng vũ đạo của bản thân. Trong quá trình học, mình có thể xây dựng kênh TikTok để vừa tạo động lực cho bản thân và thêm niềm vui cho đam mê nhảy”.

Thông thường các vũ đạo TikTok có rất nhiều ưu điểm như nhanh, đẹp mắt, động tác dứt khoát, hút mắt người xem. Tuy nhiên, điều đó cũng trở thành hạn chế khi thời lượng và nội dung nhảy TikTok không có chiều sâu, chỉ mang tính giải trí nhất thời và thường hạ nhiệt chỉ sau một thời gian ngắn.

“Bởi thế, về lâu về dài, không phải tính giải trí nhất thời mà là nền tảng căn bản của vũ đạo, khả năng học hỏi, đồng thời với đó là rèn giũa kỹ năng cũng như khả năng sáng tạo mới là hướng đi phù hợp dành cho những ai đam mê bộ môn nhảy. Đây còn là cách để luyện tập tính kiên nhẫn, chịu khó, vượt khó cho các bạn trẻ, tạo cho các bạn một nền tảng tốt để phát huy sở trường và cá tính của bản thân trong bộ môn này”, chị Quỳnh nói.

Gắn bó với lớp nhảy gần một năm nay, bạn trẻ Uyên Phương chia sẻ: “Mình học nhảy cũng khá lâu, nhưng vẫn nhận ra sự phức tạp và độ khó cao hơn ở lớp hot dance. Thông thường các clip TikTok rất ngắn và động tác rất dễ học, nhưng khi phối kết hợp nhiều động tác vào một bài hát hoàn chỉnh, độ phức tạp cũng như yêu cầu kỹ năng cũng cần nhiều hơn. Đây cũng là mục đích của mình vì mình mong muốn có nền tảng kỹ năng tốt, khi có nền tảng tốt thì khả năng sáng tạo vũ đạo và thể hiện bản thân ở nhiều thể loại nhảy khác nhau không còn xa vời nữa. Lúc đó biết đâu chính mình lại là người sáng tạo ra những động tác vũ đạo bắt trend”.

Bài: Mai Huế –

Ảnh: Mai Huế – NVCC

About Huế

Bài viết được đăng từ nguồn: Báo Thừa Thiên Huế online

Check Also

Chắp cánh ước mơ

“Chắp cánh ước mơ” là câu chuyện đầy cảm hứng về hành trình vượt lên …