Hơn 60 tác phẩm vẽ về nghệ thuật diễn xướng cung đình

Triển lãm “Diễn xướng cung đình Huế qua tác phẩm mỹ thuật” vừa khai mạc tại Trường lang Tử Cấm Thành, Đại Nội, với hơn 60 tác phẩm của các hoạ sĩ thể hiện các loại hình diễn xướng cung đình như Nhã nhạc, múa cung đình, tuồng cung đình và ca Huế. Triển lãm là hoạt động chào mừng kỷ niệm 30 năm Quần thể Di tích Cố đô Huế và 20 năm Nhã nhạc được UNESCO vinh danh di sản thế giới.


Triển lãm mỹ thuật “Diễn xướng cung đình Huế qua tác phẩm mỹ thuật” đã được tổ chức tại Trường lang Tử Cấm Thành, Đại Nội vào ngày 16/6, nhằm chào mừng kỷ niệm 30 năm (1993-2023) Quần thể Di tích Cố đô Huế và 20 năm (2003-2023) Nhã nhạc được UNESCO vinh danh di sản thế giới.

Triển lãm trưng bày hơn 60 tác phẩm của các hoạ sĩ đa dạng về chất liệu và kỹ thuật sử dụng như sơn dầu, lụa, sơn mài, đồ họa, acrylic… Tất cả những tác phẩm này đều thể hiện các loại hình nghệ thuật diễn xướng cung đình bao gồm Nhã nhạc, múa cung đình, tuồng cung đình và ca Huế.

Triển lãm là kết quả của hoạt động trại sáng tác “Mỹ thuật và Di sản” lần 2, do Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp với Trường đại học Nghệ thuật – Đại học Huế tổ chức vào tháng 2. Trại sáng tác này là một hoạt động mở có tính tương tác, giúp các họa sĩ có điều kiện nuôi dưỡng cảm hứng trong quá trình tìm tòi, khám phá và sáng tạo tác phẩm.

Di sản không chỉ mang ý nghĩa quan trọng về văn hóa, lịch sử mà còn mang lại nguồn hứng khởi sáng tạo đối với nhiều loại hình nghệ thuật, trong đó có mỹ thuật. Những loại hình di sản phi vật thể tiếp tục được quảng bá và tỏa sáng cùng phức hệ kiến trúc cung đình Huế thông qua ngôn ngữ tạo hình.

Bài viết được chia thành các phần con có tiêu đề được gắn thẻ H2 và không vượt quá 300 từ mỗi phần. Điều quan trọng là số lượng câu trong mỗi đoạn không nên có quá nhiều câu có trên 20 từ, không quá 25% tổng số câu trong toàn bộ bài viết.

Hỏi đáp về nội dung bài này

1. Triển lãm mỹ thuật nào đang được tổ chức tại Cố đô Huế?

Triển lãm mỹ thuật “Diễn xướng cung đình Huế qua tác phẩm mỹ thuật” đang được tổ chức tại Trường lang Tử Cấm Thành, Đại Nội, Cố đô Huế.

2. Ai tổ chức triển lãm mỹ thuật này?

Triển lãm được tổ chức bởi Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế.

3. Triển lãm mỹ thuật có mấy tác phẩm được giới thiệu?

Triển lãm giới thiệu hơn 60 tác phẩm của các hoạ sĩ.

4. Những loại hình nghệ thuật nào được thể hiện trong triển lãm mỹ thuật?

Triển lãm thể hiện các loại hình nghệ thuật diễn xướng cung đình như: Nhã nhạc, múa cung đình, tuồng cung đình và ca Huế.

5. Trại sáng tác “Mỹ thuật và Di sản” lần 2 được tổ chức vào thời gian nào?

Trại sáng tác “Mỹ thuật và Di sản” lần 2 được tổ chức vào tháng 2 bởi Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp với Trường đại học Nghệ thuật – Đại học Huế.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Hội Mỹ Ích làng Mỹ Lợi và bài văn tế tiền hiền phụ nữ

Với hơn 500 năm lịch sử, Mỹ Lợi là ngôi làng truyền thống với nhiều …