Hơn 100 học sinh tham gia hội thi vẽ “Thiếu nhi làm theo lời Bác”

Hội thi vẽ tranh “Thiếu nhi làm theo lời Bác” tại Huế thu hút hơn 100 em học sinh, diễn ra trong khuôn khổ ngày hội làng Dương Nỗ, kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Các tác phẩm nghệ thuật của các em thể hiện tình cảm và lòng biết ơn đối với Bác Hồ.


Hội thi vẽ tranh “Thiếu nhi làm theo lời Bác” tại Huế

Hội thi vẽ tranh “Thiếu nhi làm theo lời Bác” do Bảo tàng Mỹ thuật Huế tổ chức đã diễn ra tại không gian Nhà Lưu niệm Bác Hồ (xã Phú Dương, TP. Huế) vào ngày 18/5. Sự kiện thu hút hơn 100 em học sinh từ các trường tiểu học trên địa bàn tham gia.

Chương trình nghệ thuật trong ngày hội làng Dương Nỗ

Chương trình nằm trong chuỗi các sự kiện ngày hội làng Dương Nỗ kéo dài từ ngày 18 đến 20/5, nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Các em học sinh đã thể hiện tài năng hội họa của mình qua những tác phẩm nghệ thuật đáng yêu và ý nghĩa.

Sự biểu hiện tình cảm và trách nhiệm của thiếu nhi

Các em đã khắc họa Bác Hồ như một người cha, một người ông gần gũi, nhân từ và dịu dàng. Các bức tranh thể hiện sự biết ơn, lòng kính trọng của thiếu nhi đối với Bác Hồ cũng như trách nhiệm của các em đối với việc giữ gìn di sản của Bác trên quê hương Thừa Thiên Huế.

Phát triển năng khiếu sáng tạo nghệ thuật

Hội thi là dịp để các em tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng thời phát triển năng khiếu sáng tạo nghệ thuật của các em. Ban tổ chức đã chọn trao giải cho 33 tác phẩm xuất sắc về nội dung, ý tưởng và nghệ thuật.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Long Nhật nặng tình với Huế

Ca sĩ Long Nhật, người con xứ Huế, sẽ tổ chức liveshow kỷ niệm 35 …