Hội thơ Hương Giang ra mắt thi phẩm “Hương Giang”

Hội thơ Hương Giang đã tổ chức báo công với Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh. Hội thơ có 7 chi hội trực thuộc và tổ chức nhiều hoạt động về thơ, như tham gia Festival Thơ Huế 2023 và tổ chức gặp mặt các câu lạc bộ thơ Haiku Việt 3 miền. Trong năm 2024, Hội thơ Hương Giang tiếp tục nâng cao chất lượng sáng tác và biểu diễn thơ nhằm tôn vinh giá trị văn hóa và nét đẹp của thành phố Huế.


Hội thơ Hương Giang báo công với Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh

Chiều ngày 30/12, Hội thơ Hương Giang đã tổ chức buổi báo công với Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh. Đây là một hoạt động quan trọng của hội nhằm tôn vinh và bày tỏ lòng biết ơn đối với Chủ tịch vĩ đại của dân tộc.

Hội thơ Hương Giang là một tổ chức có uy tín trong lĩnh vực thơ ca ở thành phố Huế. Với đa phần là cán bộ nghỉ hưu, các hoạt động của hội tập trung chủ yếu tại các chi hội cơ sở. Hàng quý, hội tổ chức sinh hoạt, giao lưu và giới thiệu các tác phẩm thơ mới do các hội viên sáng tác.

Trong năm 2023, Hội thơ Hương Giang đã hợp nhất hai Chi hội Nội Thành và Bắc Sông Hương thành Chi hội Thơ Bắc Sông Hương. Hiện tại, hội có tổng cộng 7 chi hội trực thuộc, bao gồm: Chi hội Ngự Bình, Chi hội Nam Sông Hương, Chi hội Bắc Sông Hương, Chi hội Tam Giang (huyện Quảng Điền), Chi hội Phong Điền, Chi hội Phú Vang và Câu lạc bộ Thơ Haiku xứ Huế, với tổng số 100 hội viên.

Hội thơ Hương Giang thường tổ chức các sự kiện và hoạt động liên quan đến thơ ca như tham gia Festival Thơ Huế 2023, tổ chức Đêm văn nghệ chào mừng 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, chương trình thơ nhạc mừng Quốc khánh 2/9, gặp mặt các câu lạc bộ thơ Haiku Việt 3 miền và nhiều hoạt động khác.

Trong năm 2024, Hội thơ Hương Giang sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng sáng tác và biểu diễn thơ nhằm tôn vinh giá trị văn hóa và nét đẹp của thành phố Huế, đồng thời góp phần chào mừng Festival Huế 2024.

Trong buổi báo công với Chủ tịch Hồ Chí Minh, Hội thơ Hương Giang cũng đã trao kỉ niệm chương và khen thưởng cho các hội viên có nhiều đóng góp cho công tác hội, đồng thời ra mắt thi phẩm “Hương Giang”.

Tin, ảnh: ĐĂNG TRÌNH

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Long Nhật nặng tình với Huế

Ca sĩ Long Nhật, người con xứ Huế, sẽ tổ chức liveshow kỷ niệm 35 …