Hội thi về tết Huế

Hội thi trình diễn mâm cúng giao thừa và mâm ngũ quả tại chương trình tết Huế năm 2024 đã diễn ra thành công với sự tham gia của nhiều đội thi. Các mâm cúng và mâm ngũ quả truyền thống đã được bày biện đẹp mắt và tinh tế. Hội thi còn có sự trình diễn của các bình hoa và chú rồng được cắt tỉa từ rau củ quả. Nghệ nhân Mai Thị Trà đã chia sẻ ý nghĩa và cách bày biện mâm cúng và mâm ngũ quả truyền thống.


Hội thi trình diễn mâm cúng giao thừa và không gian trưng bày mâm ngũ quả, mâm bánh truyền thống Huế đã được tổ chức trong khuôn khổ chương trình tết Huế năm 2024. Sự kiện này đã thu hút sự tham gia của nhiều đơn vị và cá nhân, bao gồm UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Huế Phan Thiên Định, lãnh đạo thành phố, các nghệ nhân ẩm thực và người dân trên địa bàn.

Hội thi có sự tham gia của 37 mâm cúng giao thừa được các đội thi bày biện với sự sáng tạo và khéo léo. Mỗi mâm cúng được trang trí đẹp mắt với các món ăn và mứt bánh truyền thống mang đậm văn hóa ngày tết của dân tộc, tết Huế. Ngoài ra, các đội thi còn trình diễn những bình hoa tuyệt đẹp được làm từ các loại hoa quen thuộc trong ngày tết như mai, lay ơn, cúc… và những chú rồng được cắt tỉa từ rau củ quả.

Đồng thời, trong hội thi cũng có chia sẻ từ nghệ nhân Mai Thị Trà về ý nghĩa và cách bày biện mâm cúng và mâm ngũ quả truyền thống của ngày tết cổ truyền Việt Nam.

Ngoài hội thi trình diễn mâm cúng giao thừa, trong chương trình tết Huế năm 2024 còn diễn ra hoạt động “Ngày tết quê em” do Trường THPT Gia Hội tổ chức. Hoạt động này đã thu hút sự tham gia của hơn 1.500 học sinh. Các em học sinh đã trổ tài trang trí mâm ngũ quả, cắm hoa trang trí, làm thiệp chúc tết và gói bánh chưng, bánh tét. Họ cũng đã tổ chức và trang trí 37 gian hàng theo chủ đề tết để giới thiệu các món ăn Huế.

Ngày hội còn có chương trình văn nghệ do học sinh trình diễn và các trò chơi dân gian như nhảy sạp, tung còn, mang đến không khí rộn ràng và vui tươi cho ngày tết.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Long Nhật nặng tình với Huế

Ca sĩ Long Nhật, người con xứ Huế, sẽ tổ chức liveshow kỷ niệm 35 …