Học sinh vẽ tranh về di sản nhân kỷ niệm 1 năm thành lập Bảo tàng Mỹ thuật Cecile Le Pham

Bảo tàng Mỹ thuật Cecile Le Pham tổ chức cuộc thi vẽ tranh cho thiếu nhi với chủ đề “Nét đẹp di sản Huế”. Hơn 100 em tham gia, với nhiều tác phẩm xuất sắc trưng bày tại bảo tàng. Khám phá không gian nghệ thuật độc đáo của bảo tàng ngoài công lập thứ 5 trên địa bàn tỉnh.


Cuộc thi vẽ tranh tại Bảo tàng Mỹ thuật Cecile Le Pham

Nhân sự kiện 1 năm thành lập, chiều 30/5, Bảo tàng Mỹ thuật Cecile Le Pham (53 Hàm Nghi, TP. Huế) đã tổ chức cuộc thi vẽ tranh cho thiếu nhi với chủ đề “Nét đẹp di sản Cố đô Huế qua góc nhìn tuổi thơ”. Hoạt động nhằm hưởng ứng Ngày quốc tế thiếu nhi 1/6.

Đa dạng tác phẩm vẽ tranh và sự tham gia của thiếu nhi

Cuộc thi đã thu hút hơn 100 em thiếu nhi đến từ các trung tâm nuôi dạy trẻ em mồ côi, trung tâm bảo trợ trẻ em, học sinh các lớp vẽ năng khiếu. Với góc nhìn riêng của mình, các em đã khắc họa nét đẹp di sản Huế bằng những cảm xúc khác nhau, quảng bá nét đẹp di sản Huế đến với mọi người.

Trưng bày và trao giải tác phẩm xuất sắc

Ban tổ chức đã chọn ra những tác phẩm xuất sắc để trưng bày và trao giải ngay tại không gian Bảo tàng Mỹ thuật Cecile Le Pham. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm khuyến khích sự sáng tạo và tinh thần nghệ thuật cho thiếu nhi.

Về Bảo tàng Mỹ thuật Cecile Le Pham

Bảo tàng Mỹ thuật Cecile Le Pham là bảo tàng ngoài công lập thứ 5 trên địa bàn tỉnh và đã hoạt động được 1 năm. Không gian bảo tàng trưng bày nghệ thuật pháp lam và nghệ thuật điêu khắc Phật giáo Á Đông, giới thiệu đến công chúng những tư liệu quý về lịch sử, văn hoá, mỹ thuật.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

BẢO TỒN NHÃ NHẠC CUNG ĐÌNH HUẾ – TINH HÓA VĂN HÓA VIỆT NAM

Nhã nhạc cung đình Huế là một di sản văn hóa độc đáo của Việt …