Họa sĩ Đặng Mậu Tựu triển lãm tranh về quê hương Bình Định

Họa sĩ Đặng Mậu Tựu vừa khai mạc triển lãm mỹ thuật “Quê Nẫu” tại Bình Định. Triển lãm trưng bày 36 tác phẩm về quê nhà, tái hiện hình ảnh mái nhà xưa, góc bếp ám khói và chiếc võng đung đưa. Triển lãm kéo dài đến ngày 2/1/2024.


Triển lãm mỹ thuật “Quê Nẫu” của họa sĩ Đặng Mậu Tựu đã được khai mạc tại Trung tâm hội nghị tỉnh Bình Định. Sự kiện này do Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Bình Định tổ chức. Triển lãm giới thiệu tổng cộng 36 tác phẩm của họa sĩ, trong đó tập trung vào chủ đề về quê hương Bình Định. Những bức tranh này mang trong mình những ký ức đặc biệt về mái nhà xưa, góc bếp ám khói và chiếc võng đung đưa trước hiên nhà.

Triển lãm lần này là một hành trình tìm về quê hương, đầy những cảm xúc chân thành từ tâm trí của họa sĩ. Những bức tranh sử dụng màu sắc thực tế, thể hiện sự chân thành và giản dị, truyền tải niềm nhớ nhung của họa sĩ về quá khứ xa xôi.

Đặng Mậu Tựu chia sẻ: “Tôi có một miền quê, nơi đó đã sinh ra tôi, có những kỷ niệm đáng nhớ. Dù xa quê và đã chọn Huế là quê hương thứ hai, nhưng sau 60 năm, tôi trở về như một con chim quy cố hương bằng những bức tranh chân thành. Như tiếng gọi từ quê nhà yêu thương, tôi vẽ những ngày xưa, những kỷ niệm tuổi thơ và những câu chuyện về người xứ Nẫu…”.

Triển lãm “Quê Nẫu” không chỉ kể về tuổi thơ của Đặng Mậu Tựu, mà còn tái hiện lại quê hương Bình Định trong tuổi thơ của nhiều người lớn tuổi. Họa sĩ sử dụng hoài niệm, tình cảm và trí nhớ để tạo nên những bức tranh đặc biệt này.

Triển lãm sẽ diễn ra cho đến ngày 2/1/2024.

Hỏi đáp về nội dung bài này

Triển lãm “Quê Nẫu” của họa sĩ Đặng Mậu Tựu được tổ chức ở đâu?

Triển lãm “Quê Nẫu” của họa sĩ Đặng Mậu Tựu được tổ chức tại Trung tâm hội nghị tỉnh Bình Định.

Có bao nhiêu tác phẩm được giới thiệu trong triển lãm của họa sĩ Đặng Mậu Tựu?

Triển lãm giới thiệu 36 tác phẩm của họa sĩ Đặng Mậu Tựu về quê nhà Bình Định.

Bức tranh trong triển lãm của họa sĩ Đặng Mậu Tựu mang thông điệp gì?

Bức tranh trong triển lãm của họa sĩ Đặng Mậu Tựu mang thông điệp về sự nhớ nhung, tìm về quê hương và kỷ niệm tuổi thơ.

Triển lãm “Quê Nẫu” kéo dài đến ngày nào?

Triển lãm “Quê Nẫu” kéo dài đến ngày 2/1/2024.

Triển lãm “Quê Nẫu” do ai tổ chức?

Triển lãm “Quê Nẫu” do Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Bình Định tổ chức.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Long Nhật nặng tình với Huế

Ca sĩ Long Nhật, người con xứ Huế, sẽ tổ chức liveshow kỷ niệm 35 …