Hình ảnh làm xấu du lịch Huế

Đoạn giới thiệu: “Trải nghiệm du lịch Huế với hình ảnh xấu xí trên đường Lê Lợi. Bức xúc của người dân với tình trạng “đại tiện” công cộng. Cần tăng cường ý thức và xử lý nghiêm hành vi phản cảm để du lịch Huế phát triển bền vững.”


Du khách trải nghiệm cuộc sống ở Huế

Một người bạn học chung đại học từ TP. Hồ Chí Minh ra Huế muốn trải nghiệm về cuộc sống ở vùng đất Cố đô. Sau khi xuống sân ga, bạn nói: Muốn được đi bộ dạo quanh bờ sông Hương, ngắm Huế vào buổi sớm mai và ăn nhẹ một vài món ăn gì đó mang nét đặc trưng riêng của ẩm thực Huế.

Hình ảnh bất lịch sự trên đường Lê Lợi

Theo lời đề nghị, tôi dẫn bạn đi dạo, đến đoạn đường Lê Lợi, trước mặt trụ sở Sở Giáo dục và Đào tạo cũ, bắt gặp một hình ảnh vô cùng xấu xí, mất vệ sinh, mùi hôi khó chịu, đó là không biết ai đã “phóng uế” bừa bãi. Điều này gây ấn tượng xấu với người bạn.

Thái độ thiếu ý thức của một số người

Điều đáng nói ở đây là ngay giữa những tuyến phố trung tâm, những điểm thu hút rất đông khách du lịch qua lại hàng ngày, vậy mà vẫn có những người thiếu ý thức vẫn ngang nhiên “đại tiện” không đúng nơi quy định. Bắt gặp những hình ảnh đó khiến bạn không giấu được sự thất vọng, mất niềm tin, người bạn bày tỏ.

Phản ứng của người dân địa phương

Vừa đi bộ ngang qua đây, bác N. Q. Đ. (57 tuổi, Phường Trường An, TP. Huế) bức xúc nói, ngày nào tôi cũng đi tập thể dục dọc tuyến đường này. Nhưng thời gian gần đây tôi phải trang bị cho mình thêm cái khẩu trang bịt kín vì sợ gặp phải hình ảnh những “bãi uế” của những kẻ vô ý thức ngay trên trục đường đi bộ này.

Đề xuất giải quyết vấn đề

Việc xây dựng và hình thành thói quen, hành vi ứng xử văn minh, thân thiện của những người hoạt động liên quan đến ngành du lịch là cần thiết, góp phần tạo ấn tượng tốt đẹp với du khách khi đến Huế, nhất là trong bối cảnh Huế muốn xây dựng du lịch xanh theo đúng nghĩa.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Lan tỏa giá trị Lăng Cô

UBND huyện Phú Lộc tổ chức chương trình kỷ niệm 15 năm vịnh Lăng Cô …