Hấp dẫn suối Tiên

Suối Tiên là một trong những điểm đến hấp dẫn với du khách khi ghé thăm Huế. Theo người dân bản địa, tên gọi suối Tiên bắt nguồn từ câu chuyện cổ xưa về loài hoa mọc trải dài trên triền đá ven bờ suối như làn tóc của các nàng tiên giáng trần. Đến với Suối Tiên, bạn sẽ được tận hưởng không chỉ vẻ đẹp thiên nhiên và cảm giác sảng khoái khi tắm trên dòng suối, mà còn có thể khám phá thượng nguồn của con suối và chiêm ngưỡng những loài chim và cá quý hiếm. Khu du lịch sinh thái Suối Tiên – Hồ Thủy Yên đã được tỉnh Huế cấp phép hoạt động và được HTX Thủy An quản lý, phát triển để thu hút du khách qua lại.


Suối Tiên – Huyền thoại từ cổ tích của Huế

Theo người dân địa phương, suối Tiên bắt nguồn từ một câu chuyện cổ tích. Ngày xưa, trên những triền đá ven bờ suối có một loài dây hoa mọc như làn tóc của những nàng tiên giáng trần khiến cho suối mang tên gọi “suối Tiên”.

Du khách đến với khu du lịch sinh thái Suối Tiên không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên và tắm trong dòng suối mát lạnh, sảng khoái, mà còn được chiêm ngưỡng các loài cá suối xanh và chuồn chuồn sặc sỡ. Đặc biệt vào những ngày nắng nóng, du khách có thể thoải mái thư giãn và massage chân trong dòng suối.

Ngoài ra, du khách cũng có thể khám phá thượng nguồn của con suối hoang sơ hay đi qua rừng tự nhiên xuất hiện các loài cây lim lá đỏ xen kẽ giữa rừng xanh.

Khu du lịch sinh thái Suối Tiên – Hồ Thủy Yến đã được tỉnh phê duyệt để hoạt động kinh doanh từ 2018. Khu du lịch này được đầu tư xây dựng bài bản, tiện nghi với hai bến thuyền, hai nhà chờ, một quầy ẩm thực trung tâm và ba nhà nghỉ cùng 12 bãi tắm suối.

HTX Thủy An hiện đang được giao nhiệm vụ phát triển khu du lịch sinh thái Suối Tiên – Hồ Thủy Yến để góp phần vào sự phát triển kinh tế của địa phương. Mỗi năm, Suối Tiên thu hút khoảng 20.000 khách đến tham quan và mang lại việc làm cho nhiều lao động trong khu vực.

Năm 2022, HTX Thủy An đã huy động vốn cổ đông để xây dựng hạ tầng và các tiện ích mới cho khu du lịch sinh thái Suối Tiên – Hồ Thủy Yến nhằm mục tiêu thu hút từ 6.000 khách hàng/tháng với doanh thu là 1,5 tỷ VNĐ/năm và lợi nhuận khoảng 400 triệu VNĐ/năm.

Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Trần Lưu Quốc Doãn đã danh giá cao HTX Thủy An khi có sự đầu tư thích hợp để xây dựng khu du lịch sinh thái Suối Tiên. Đồng thời, HTX Thủy An cũng đang tích cực khai thác các loại hình dịch vụ mới như bán hàng lưu niệm, giải trí và in ấn để tạo ra chuỗi giá trị sản phẩm thu hút du khách.

Năm 2023, doanh thu của khu du lịch Suối Tiên – Hồ Thủy Yến được dự kiến đạt khoảng 400 triệu VNĐ/tháng (hoạt động trong 5 tháng) và lợi nhuận khoảng 600 triệu VNĐ/năm. Khu du lịch này đã được phủ sóng wifi miễn phí cho khách hàng để có điều kiện online, tra cứu thông tin và thư giãn trong quá trình nghỉ dưỡng.

suoi-tien-hue-2suoi-tien-hue-4suoi-tien-hue-3

Hỏi đáp về nội dung bài này

Suối Tiên bắt nguồn từ câu chuyện gì?

Suối Tiên bắt nguồn từ một loài dây hoa mọc tua tủa trải dài trên những triền đá ven bờ suối, được xem như là tóc của những nàng tiên giáng trần.

Đặc điểm nổi bật của khu du lịch sinh thái suối Tiên – hồ Thủy Yên là gì?

Khu du lịch sinh thái suối Tiên – hồ Thủy Yên có đầy đủ tiện nghi với hai bến thuyền, hai nhà chờ, một quầy ẩm thực trung tâm, ba nhà nghỉ và 12 bãi tắm suối. Du khách có thể khám phá cảnh quan thiên nhiên hoang sơ và các loại rừng tự nhiên.

HTX Thủy An được giao nhiệm vụ gì trong việc quản lý và khai thác suối Tiên?

HTX Thủy An được giao nhiệm vụ quản lý và khai thác khu du lịch sinh thái Suối Tiền để phát huy các tiềm năng vốn có, đóng góp cho sự phát triển kinh tế của địa phương.

HTX Thủy An đã đầu tư những khoản vốn nào để phát triển khu du lịch suối Tiên?

Mới đây, HTX Thủy An đã huy động 5,8 tỷ đồng từ 244 cổ đông để đầu tư xây dựng hạ tầng và các tiện ích cho khu du lịch suối Tiên. Cụ thể bao gồm mua sắm phương tiện, xây dựng bến thuyền, bãi giữ xe, bãi tắm…

HTX Thủy An có kế hoạch gì trong việc phát triển suối Tiên trong tương lai?

HTX Thủy An có kế hoạch mở rộng quầy hàng lưu niệm và các loại hình dịch vụ khác như chụp ảnh hay in hình. Họ cũng liên kết với các công ty du lịch của Huế và Đà Nẵng để thu hút khách du lịch ngày càng nhiều. Ngoài ra, HTX còn dự kiến phủ sóng wifi miễn phí trong toàn bộ khu du lịch.

Nội dung được tham khảo từ trang web: baothuathienhue.vn

About Huế

Bài viết được đăng từ nguồn: Báo Thừa Thiên Huế online

Check Also

Trao trả số tiền bị nâng giá cho du khách khi đi xích lô

Hai du khách quốc tịch Úc đã nhận lại số tiền 400.000 đồng từ Sở …