Góp sức trẻ cho lễ hội

Sinh viên Lê Hữu Thảo My, Khoa Quốc tế – Đại học Huế đã chọn tham gia tình nguyện viên hướng dẫn du lịch miễn phí tại phố cổ Bao Vinh. Cùng hàng chục bạn sinh viên, họ đã thực hiện hoạt động “Hướng dẫn viên du lịch Thanh niên – Dạo bước Bao Vinh” miễn phí cho du khách trong và ngoài nước. Đây là cơ hội để bản thân tiếp thu thêm kiến thức bổ ích và rèn luyện kỹ năng mềm. Tại Festival Nghề truyền thống Huế 2023, lực lượng tình nguyện viên, đoàn viên và thanh niên tích cực hỗ trợ tổ chức và vận hành các chương trình, mang đến không gian trải nghiệm hấp dẫn, độc đáo.


Hướng dẫn viên miễn phí tại Bao Vinh

Lê Hữu Thảo My, sinh viên năm nhất Khoa Quốc tế – Đại học Huế đã chọn tham gia tình nguyện viên hướng dẫn du lịch miễn phí cho du khách đến thăm phố cổ Bao Vinh thay vì đi du lịch cùng bạn bè. Với Thảo My, đây là cơ hội để rèn luyện kỹ năng mềm và tiếp thu thêm nhiều kiến thức bổ ích khi tham gia hướng dẫn du khách. Điều quan trọng nhất là cô được cống hiến một phần sức trẻ vì quê hương.

Từ ngày 28 – 30/4, Thảo My cùng hàng chục bạn sinh viên Khoa Quốc tế – Đại học Huế đã phối hợp với Đoàn phường Hương Vinh (TP. Huế) triển khai hoạt động “Hướng dẫn viên du lịch Thanh niên – Dạo bước Bao Vinh” miễn phí cho du khách. Du khách khi đăng ký tham gia tour du lịch miễn phí sẽ được thăm thú các địa điểm di tích và nghe những câu chuyện dân gian về Bao Vinh, ghé thăm làng nghề và tận tay trải nghiệm công việc hằng ngày của các nghệ nhân.

Hoạt động thiện nguyện hướng tới quảng bá, giới thiệu những nét đẹp, giá trị văn hóa của quê hương đến với du khách; đồng thời phát huy và giữ gìn nét cổ kính, độc đáo của văn hoá tại địa phương.

Tình nguyện viên phục vụ Festival Nghề truyền thống Huế 2023

Thành đoàn Huế đã tuyển chọn 140 tình nguyện viên đủ tiêu chuẩn về kiến thức, kỹ năng và ngoại hình để phục vụ Festival Nghề truyền thống Huế 2023. Các tình nguyện viên sẽ phục vụ quảng bá và giới thiệu các chương trình biểu diễn cho du khách trong nước và quốc tế trong suốt cả tuần diễn ra Festival Nghề truyền thống Huế 2023. Họ cũng sẽ hỗ trợ các đoàn làng nghề và nghệ nhân, hướng dẫn người dân và du khách theo dõi các chương trình lễ hội, chỉ đường tham quan cho du khách nước ngoài và phân làn đường cho xe lưu thông.

Ban Thường vụ Thành đoàn cho biết, để việc tổ chức, quản lý và điều hành lực lượng tình nguyện viên đạt hiệu quả tốt nhất, tất cả các nhiệm vụ sẽ được triển khai thông qua ban điều hành tình nguyện viên. Các thành viên trong ban điều hành là những cá nhân đã có nhiều năm kinh nghiệm làm công tác tình nguyện trong các kỳ Festival. Ban điều hành đã phân chia lực lượng tình nguyện viên thành các nhóm có nhiệm vụ khác nhau và sẽ phân công các nhiệm vụ cụ thể đến từng tình nguyện viên thông qua các nhóm trưởng phụ trách. Bên cạnh đó, sẽ có một nhóm cơ động phục vụ cho các hoạt động, tình huống phát sinh theo yêu cầu của ban tổ chức.

Đoàn viên và thanh niên hỗ trợ Festival Nghề truyền thống Huế 2023

Đoàn viên và thanh niên tại các xã, phường nơi diễn ra các chương trình lễ hội cũng tích cực tham gia hỗ trợ từ khâu tổ chức cho đến vận hành. Đội trưởng Đội Công tác xã hội thanh niên TP. Huế đã tổ chức các trò chơi dân gian tại Phố đêm Hoàng Thành Huế nhằm hòa chung không khí tuần lễ Festival nghề truyền thống Huế năm 2023. Hoạt động đã thu hút động đảo du khách và người dân tham gia và mang đến không gian trải nghiệm hấp dẫn, độc đáo, giàu cảm xúc khi đưa người dân và du khách về lại những khoảnh khắc mộc mạc thời thơ ấu.

Festival Nghề truyền thống Huế 2023 đã góp phần tạo thêm nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách trong và ngoài nước; đồng thời là cơ hội để quảng bá giới thiệu nét văn hóa Việt Nam qua các trò chơi dân gian đến với du khách nước ngoài.

Hỏi đáp về nội dung bài này

1. Tại sao Lê Hữu Thảo My lại chọn tham gia tình nguyện viên hướng dẫn du lịch miễn phí thay vì đi du lịch cùng bạn bè?
– Vì đây là dịp để bản thân Thảo My tiếp thu thêm nhiều kiến thức bổ ích và rèn luyện kỹ năng mềm khi tham gia hướng dẫn du khách, đồng thời cống hiến một phần sức trẻ nhỏ bé vì quê hương.

2. Hoạt động “Hướng dẫn viên du lịch Thanh niên – Dạo bước Bao Vinh” được triển khai ở đâu và áp dụng cho đối tượng nào?
– Hoạt động được triển khai tại phố cổ Bao Vinh, phối hợp giữa hàng chục bạn sinh viên Khoa Quốc tế – Đại học Huế và Đoàn phường Hương Vinh (TP. Huế). Đối tượng áp dụng là du khách trong và ngoài nước.

3. Hoạt động thiện nguyện “Hướng dẫn viên du lịch Thanh niên – Dạo bước Bao Vinh” nhằm mục đích gì?
– Hoạt động nhằm quảng bá, giới thiệu những nét đẹp, giá trị văn hóa của quê hương đến với du khách; đồng thời phát huy và giữ gìn nét cổ kính, độc đáo của văn hoá tại địa phương.

4. Thành đoàn Huế đã tuyển chọn bao nhiêu tình nguyện viên để phục vụ Festival Nghề truyền thống Huế 2023?
– Thành đoàn Huế đã tuyển chọn 140 tình nguyện viên hội đủ tiêu chuẩn về kiến thức, kỹ năng và ngoại hình để phục vụ Festival Nghề truyền thống Huế 2023.

5. Đoàn viên và thanh niên tại các xã, phường nơi diễn ra các chương trình lễ hội tham gia hỗ trợ từ khâu nào đến khâu nào?
– Đoàn viên và thanh niên tham gia hỗ trợ từ khâu tổ chức cho đến vận hành, bao gồm các hoạt động như: tổ chức trò chơi dân gian, hướng dẫn người dân và du khách theo dõi các chương trình lễ hội, chỉ đường tham quan cho du khách nước ngoài, phân làn đường cho xe lưu thông, hỗ trợ các sân khấu trình diễn, chuẩn bị cơ sở vật chất, đảm bảo trật tự trong quá trình diễn ra các chương trình…

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

“Thật tuyệt vời khi chúng tôi đã đến với lễ hội này”

Lễ hội đường phố Festival Huế 2024 thu hút khán giả bằng những màn biểu …