Giữ gìn và phát huy vẻ đẹp sông Hương

Tri ân dòng Hương – Chuỗi hoạt động với nhiều sắc màu văn hóa, nghệ thuật, thể thao đã diễn ra từ sáng đến khuya 1/5 tại Huế, gắn kết người dân và du khách trong việc bảo vệ môi trường sông Hương. Hàng trăm xe đạp, đoàn xích lô quảng diễn áo dài và cuộc thi vẽ tranh “Em yêu dòng Hương” đã thu hút sự tham gia của các em nhỏ và phụ huynh, giúp những thế hệ trẻ nhận thức về giá trị của dòng sông và môi trường trong lành ở quê hương mình.


Chia sẻ tình yêu và tôn vinh Sông Hương

Hôm nay, hàng trăm người dân tại Huế đã tham gia vào chuỗi hoạt động “Tri ân dòng Hương” (TADH). TADH nhằm bày tỏ sự cảm kích với con sông đã ban mùa màng hoa trái và trầm tích văn hóa xứ sở cho vùng đất Cố đô. Sự kiện diễn ra từ sáng sớm đến khuya 1/5 với nhiều hoạt động đa dạng như đạp xe, vẽ tranh và đi bộ.

Kêu gọi bảo vệ môi trường

Hàng trăm chiếc xe đạp đã tham gia tuần hành để kêu gọi bảo vệ môi trường. Ngoài ra, những đoàn xích lô quảng diễn áo dài cũng di chuyển qua nhiều con phố thu hút sự tham gia tương tác của người dân và du khách. Nhóm các chị đến từ Hội LHPN phường Thuận Lộc cũng đã tham gia hoạt động để giúp các con chuẩn bị áo dài khăn đóng hòa cùng đoàn người xuống phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu. Mục đích của việc tham gia này là giúp các cháu nhận thức vẻ đẹp của tà áo dài, vẻ đẹp của dòng sông và môi trường trong lành ở quê hương mình.

Liên hoan “Em yêu dòng Hương”

Liên hoan “Em yêu dòng Hương” đã được tổ chức để cho 150 họa sĩ nhí tranh tài và thể hiện hiểu biết về Sông Hương. Các học sinh đã thể hiện nét vẽ dung dị của mình để thể hiện một Sông Hương đa sắc màu, ngộ nghĩnh, trong trẻo. Sự kiện này đã cho các em cơ hội được trải nghiệm Festival Nghề truyền thống Huế và hiểu hơn về lịch sử và giá trị của Sông Hương.

Chèo thuyền SUP nhặt rác trên Sông Hương

Học sinh Trường tiểu học Trần Quốc Toản đã được chèo thuyền SUP nhặt rác trên Sông Hương đoạn từ Đông Ba cho đến cầu Phú Xuân. Các em đã tham gia bảo vệ dòng sông bằng cách thu gom rác trong dịp Festival Nghề truyền thống.

Gìn giữ và tôn vinh Sông Hương

Sông Hương đóng vai trò quan trọng đối với đời sống con người và cảnh quan vùng đất Cố đô Huế. Để gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa, lịch sử, kinh tế của dòng sông là yêu cầu quan trọng trong quá trình xây dựng, phát triển đô thị. UBND TP. Huế, UBND Tỉnh đã ban hành nhiều văn bản nhằm bảo vệ môi trường du lịch, bảo vệ cảnh quan, yêu cầu thực hiện cuộc vận động “Vì dòng Hương trong xanh”, “Huế thành phố môi trường” và “Thừa Thiên Huế Sáng – Xanh – Sạch không rác thải”. Tuy nhiên, để tạo nên sự hưởng ứng tích cực đồng bộ cần có sự chung tay, nâng cao nhận thức trong cộng đồng.

Hỏi đáp về nội dung bài này

1. Hoạt động gì đã diễn ra trong chuỗi hoạt động “Tri ân dòng Hương”?
– Trả lời: Chuỗi hoạt động “Tri ân dòng Hương” diễn ra từ sáng sớm đến khuya 1/5 với nhiều sắc màu văn hóa nghệ thuật thể thao, bao gồm hàng trăm chiếc xe đạp tuần hành kêu gọi bảo vệ môi trường, đoàn xích lô quảng diễn áo dài di chuyển qua nhiều con phố thu hút sự tham gia tương tác của người dân, du khách.

2. Ai đã dẫn dắt đoàn người tham gia tuần hành trong sự kiện này?
– Trả lời: Chị Nguyễn Thị Châu Pha, Chủ tịch Hội LHPN phường Thuận Lộc (TP. Huế) dẫn theo con nhỏ cùng các chị em tham gia tuần hành.

3. Ai đã tham gia tranh tài và thể hiện hiểu biết qua liên hoan “Em yêu dòng Hương”?
– Trả lời: 150 họa sĩ nhí đã tham gia tranh tài và thể hiện hiểu biết qua liên hoan “Em yêu dòng Hương”.

4. Hoạt động nào đã được học sinh Trường tiểu học Trần Quốc Toản tham gia trong sự kiện này?
– Trả lời: Học sinh Trường tiểu học Trần Quốc Toản đã được chèo thuyền SUP nhặt rác trên sông Hương đoạn từ Đông Ba cho đến cầu Phú Xuân.

5. UBND TP. Huế đã ban hành những văn bản nào nhằm bảo vệ môi trường du lịch và cảnh quan?
– Trả lời: UBND TP. Huế và UBND Tỉnh đã ban hành nhiều văn bản nhằm bảo vệ môi trường du lịch, bảo vệ cảnh quan, yêu cầu thực hiện cuộc vận động “Vì dòng Hương trong xanh”, “Huế thành phố môi trường” và “Thừa Thiên Huế Sáng – Xanh – Sạch không rác thải”.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

“Thật tuyệt vời khi chúng tôi đã đến với lễ hội này”

Lễ hội đường phố Festival Huế 2024 thu hút khán giả bằng những màn biểu …