Giỗ tổ cổ nhạc Huế thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”

Hội Cổ nhạc truyền thống Huế tổ chức lễ giỗ tổ cổ nhạc Huế tại Cổ nhạc từ, với sự tham gia của nhiều nghệ nhân nổi tiếng. Nhạc Cổ từ là di sản văn hóa quý báu, gắn kết lịch sử và tâm linh của người dân Huế.


Tổ chức lễ giỗ tổ cổ nhạc Huế tại Cổ nhạc từ

Hội Cổ nhạc truyền thống Huế đã tổ chức lễ giỗ tổ cổ nhạc Huế vào ngày 24/4 tại Cổ nhạc từ, địa chỉ 63/6 Nguyễn Trãi, phường Thuận Hòa, TP. Huế. Buổi lễ đã thu hút sự tham gia của nhiều nghệ nhân và nghệ sĩ uy tín trong lĩnh vực âm nhạc truyền thống Huế.

Các nghệ nhân và nghệ sĩ nổi tiếng như Trần Thảo, Kim Vàng, Phong Thủy, Nguyễn Đình Vân, cùng nhà thơ Võ Quê và nhiều văn nghệ sĩ khác đã tham dự và trình diễn nhiều tiết mục đặc sắc trong buổi lễ.

Nhạc Cổ từ là một loại hình nghệ thuật có lịch sử lâu đời và đóng vai trò quan trọng trong di sản văn hóa dân tộc. Đây là nơi thể hiện sự kết hợp hài hòa giữa hai dòng nhạc bác học cung đình và nhạc dân gian Huế.

Di tích nhà thờ Cổ nhạc còn thể hiện sự gặp gỡ và phát triển của nền âm nhạc dân tộc. Hoạt động văn hóa lễ hội tại Nhạc Cổ từ mang lại không gian thiêng liêng và tạo điều kiện cho các nghệ sĩ thể hiện tài năng, bảo tồn và phát huy bộ môn ca Huế, Nhã nhạc.

Lễ giỗ tổ cổ nhạc Huế là dịp để tôn vinh các tiền bối, gìn giữ và phát triển di sản văn hóa âm nhạc truyền thống của đất Huế.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Long Nhật nặng tình với Huế

Ca sĩ Long Nhật, người con xứ Huế, sẽ tổ chức liveshow kỷ niệm 35 …