Giảm thiểu rác thải nhựa trong hoạt động du lịch

Dự án Huế – Đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam đã phối hợp với Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch tỉnh để tổ chức một hội thảo có tên “Giảm thiểu rác thải nhựa trong hoạt động Du lịch tại TP. Huế”. Mục tiêu của dự án là giảm 30% lượng rác thải nhựa được bỏ ra môi trường vào cuối năm 2024. Hơn 40 doanh nghiệp du lịch – dịch vụ đã cùng chia sẻ các ý kiến và sáng kiến quan trọng liên quan đến việc giảm thiểu rác thải tại các khách sạn, nhà hàng, điểm du lịch và đơn vị kinh doanh du lịch khác. Sở Du Lich cũng đã khuyến khích các doanh nghiệp triển khai các chương trình giữ gìn sạch đẹp môi trường để xây dưng thành phố Huế di sản “xanh -sạh- sáng”.


TP. Huế và Dự án Huế – Đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam đã đồng lòng thực hiện nhiều hoạt động để giảm thiểu lượng rác thải nhựa bị xả ra môi trường. Mục tiêu đến cuối năm 2024, TP. Huế sẽ giảm 30% lượng rác thải nhựa không phân hủy được.

Để đạt được mục tiêu này và tạo dựng hình ảnh “xanh – sạch – sáng” cho thành phố cổ, điểm du lịch lý tưởng, người dân cần chung tay trong việc giảm thiểu rác thải nhựa. Đặc biệt là ngành du lịch cần có sự góp phần trong việc này bằng cách giảm thiểu khối lượng rác thải nhựa trong các hoạt động du lịch và dịch vụ.

Hội thảo “Giảm Thiểu Rác Thải Nhựa Trong Hoạt Động Du Lịch Tại TP.Huế” do Sở Du Lich phối hợp với Hiệp Hội Du Lich tỉnh tổ chức đã thu hút được hơn 40 doanh nghiệp du lịch và dịch vụ trên địa bàn tỉnh. Nhiều mô hình, sáng kiến đã được chia sẻ và đưa ra để giảm thiểu rác thải tại các khách sạn, nhà hàng, đơn vị kinh doanh lữ hành,…

Hội thảo nhằm nâng cao nhận thức của người dân và các bên liên quan về việc giảm rác thải nhựa trong hoạt động du lịch tại TP. Huế trong giai đoạn 2023 – 2025. Sở Du Lich cũng đã phát động phong trào thi đua giảm rác thải nhựa trong hoạt động du lịch – dịch vụ cho các doanh nghiệp trên địa bàn.

Hỏi đáp về nội dung bài này

Câu hỏi 1: Dự án Huế – Đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam là gì?

Đáp án: Dự án Huế – Đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam là một dự án được triển khai tại TP. Huế, với mục tiêu giảm thiểu lượng rác thải nhựa trong môi trường và cộng đồng.

Câu hỏi 2: Mục tiêu của TP. Huế liên quan đến việc giảm rác thải như thế nào?

Đáp án: Mục tiêu của TP. Huế liên quan đến việc giảm rác thải như sau: phấn đấu đến hết năm 2024, TP. Huế sẽ giảm 30% lượng rác thải nhựa thất thoát ra môi trường.

Câu hỏi 3: Hội thảo về “Giảm thiểu rác thải nhựa trong hoạt động Du lịch tại TP. Huế” thu hút sức chú ý từ ai?

Đáp án: Hội thảo về “Giảm thiểu rác thải nhựa trong hoạt động Du lịch tại TP. Huế” thu hút sự tham gia của hơn 40 doanh nghiệp du lịch – dịch vụ trên địa bàn tỉnh.

Câu hỏi 4: Mục đích của Hội thảo là gì?

Đáp án: Mục đích của Hội thảo là nhằm nâng cao nhận thức về giảm rác thải nhựa trong các hoạt động du lịch tại TP. Huế; xác định mục tiêu và một số giải pháp chủ yếu, trách nhiệm của các bên liên quan nhằm giảm thiểu rác thải nhựa trong các hoạt động du lịch tại TP. Huế trong giai đoạn 2023 – 2025, góp phần xây dựng Huế trở thành đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam.

Câu hỏi 5: Cơ quan/ tổ chức nào đã ký cam kết triển khai các chương trình giảm thiểu rác thải nhựa trong hoạt động du lịch?

Đáp án: Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch và Dự án Huế – Đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam đều đã ký cam kết triển khai các chương trình giảm thiểu rác thải nhựa trong hoạt động du lịch.

Nội dung được tham khảo từ trang web: baothuathienhue.vn

About Huế

Bài viết được đăng từ nguồn: Báo Thừa Thiên Huế online

Check Also

Trao trả số tiền bị nâng giá cho du khách khi đi xích lô

Hai du khách quốc tịch Úc đã nhận lại số tiền 400.000 đồng từ Sở …