“Gặp” Tràng An ở xứ Thanh

Kim Sơn là khu danh thắng ở Thanh Hóa, với 29 ngọn núi và nhiều hang động đẹp. Du khách có thể tham quan bằng thuyền đi qua suối Ấu, ngắm đàn khỉ vàng và các loài động vật hoang dã. Còn có chùa Linh Ứng, động Ngọc Kiều và động Tiên Sơn để khám phá. Ăn uống cũng đa dạng với các món đặc sản địa phương.


Khu danh thắng Kim Sơn nằm ở xã Vĩnh An, huyện Vĩnh Lộc, cách thành phố Thanh Hóa khoảng 40km. Từ trung tâm thành phố, chúng tôi đi ô tô tới cổng khu danh thắng, mất khoảng 1 giờ di chuyển. Từ đây, chỉ một quãng đường ngắn là đến bến thuyền, rất tiện lợi cho khách du lịch. Chúng tôi được chia nhóm, mỗi thuyền chở 10 người, và thuyền được vận hành bằng mô tơ điện kết hợp với bình ắc quy 12V. Điều này khiến chúng tôi ngạc nhiên vì không thấy chèo hoặc nghe tiếng máy nổ mà thuyền vẫn chạy mượt mà. Một giải pháp tuyệt vời mà có thể áp dụng cho sông Hương ở Huế.

Suối Ấu là tên dòng suối chúng tôi đi qua để vào vùng lõi của khu danh thắng. Suối nhỏ nhưng trong veo, hai bên suối trồng hoa súng. Thuyền đi qua cảnh tượng hoa súng ngút ngàn rực rỡ, tạo cảm giác như đang đi vào khu vườn thần tiên. Xung quanh là dãy Kim Sơn với 29 ngọn núi trùng trùng điệp điệp, trên các vách đá có những chú khỉ vàng chạy nhảy tung tăng hoặc âu yếm nhau. Chúng tôi cũng thấy các chiếc thuyền đưa khách vào thăm khu danh thắng. Con số khỉ vàng tại đây đã tăng lên cả ngàn con từ khi Kim Sơn được công nhận là danh thắng quốc gia vào năm 2009.

Dọc theo suối Ấu, chúng tôi còn gặp những đàn dê đang ăn cỏ, uống nước hoặc nghỉ ngơi trong các hốc đá trên sườn núi. Đây là những đàn dê được doanh nghiệp nuôi thả tự nhiên, chúng tự tìm thức ăn và các hang hốc để ngủ, nên thịt của chúng được ví như dê núi hoang dã. Ngoài dê, còn có heo được nuôi thả tự nhiên tương tự. Chúng tôi còn thấy một đàn heo mẹ dắt theo nhiều con, tìm thức ăn ven suối.

Sau khi đi qua suối Ấu, chúng tôi vào động Kim Sơn, một trong 7 hang động rộng và đẹp của khu danh thắng. Động có không khí m

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Còn nhiều việc phải làm

Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024 thu hút hơn 100.000 du khách, …