Gần 46.000 bài dự thi Đại sứ văn hóa đọc giai đoạn 2019-2022

Thư viện Tổng hợp tỉnh Huế vừa tổ chức tổng kết cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc giai đoạn 2019-2022. Cuộc thi đã thu hút nhiều bài dự thi xuất sắc, đạt giải cao ở cấp quốc gia. Ngoài ra, Thư viện cũng tổ chức cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2023 với chủ đề “Huế – miền di sản tôi yêu”. Cuộc thi đã nhận được nhiều bài dự thi đánh giá cao, và các bài dự thi đã trở thành nguồn thông tin quý giá để giới thiệu sách về di sản văn hóa Huế đến với độc giả.


Giải thưởng của cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc giai đoạn 2019-2022

Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Phan Thanh Hải tặng giấy khen cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác tổ chức cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc giai đoạn 2019 – 2022

Thư viện Tổng hợp tỉnh thông báo sáng 25/11 về buổi tổng kết Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc giai đoạn 2019-2022.

Từ số lượng bài dự thi, thư viện đã chọn ra nhiều bài xuất sắc nhất để tham gia vòng chung kết quốc gia do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức hàng năm.

Trong số đó, có nhiều bài dự thi đạt giải cao ở cấp quốc gia. Năm 2022, có 4 thí sinh đoạt giải gồm 1 giải B, 1 giải C, 2 giải Khuyến khích và 1 giải tập thể.

Theo lãnh đạo Thư viện Tổng hợp tỉnh, cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc giai đoạn 2019-2022 đã trở thành hoạt động thường niên.

Các kết quả của cuộc thi đã khẳng định vai trò văn hóa đọc trong việc phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, tâm hồn, hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách cho thế hệ trẻ.

Các trường học trên địa bàn có nhiều năm liền có số lượng bài thi cao và nhiều thí sinh đạt giải cấp tỉnh và quốc gia, như Trường THPT Hai Bà Trưng, Trường THPT Chuyên Quốc học, Trường THPT Phú Bài, Trường THCS Đặng Dung (huyện Quảng Điền), Trường THCS Chu Văn An, Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt (TP. Huế), Trường Tiểu học số 2 Tứ Hạ (thị xã Hương Trà), Trường Tiểu học Dạ Lê (thị xã Hương Thủy)…

Sở Văn hóa và Thể thao cũng trao giấy khen cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác tổ chức cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc giai đoạn 2019-2022.

Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2023

Các bài dự thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2023 được trưng bày tại lễ tổng kết, trao giải

Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2023 được tổ chức bởi Thư viện Tổng hợp tỉnh với chủ đề “Huế – miền di sản tôi yêu”.

Cuộc thi nhận được 348 bài dự thi từ 62 trường THCS và THPT trên địa bàn tỉnh. Nhiều bài thi được đánh giá cao với những chia sẻ về cuốn sách có đề tài mới, mang tính thời sự và gắn với chủ đề “Huế – miền di sản tôi yêu”.

Các bài dự thi tốt được đăng tải trên kênh Youtube của Thư viện Tổng hợp tỉnh để chấm điểm và xét chọn bài có nhiều lượt bình chọn nhất. Những bài dự thi này cũng trở thành nguồn thông tin quý giá để giới thiệu hàng nghìn cuốn sách hay về di sản văn hóa Huế đến với độc giả trong cả nước.

Ban tổ chức trao giải Nhất cá nhân/nhóm lớp khối THCS cho nhóm lớp 9/2 và 9/5 Trường THCS Tôn Thất Tùng, và Nhất khối THPT cho nhóm lớp 11A1 Trường THPT Bùi Thị Xuân.

Giải tập thể được trao cho Trường THPT Nguyễn Huệ và Trường THCS Duy Tân. Ngoài ra, còn có nhiều giải Nhì, Ba và Khuyến khích cho nhiều cá nhân khác.

Hỏi đáp về nội dung bài này

Câu hỏi 1:

Có bao nhiêu giải được trao trong cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc giai đoạn 2019 – 2022?

Trả lời: Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc giai đoạn 2019 – 2022 đã trao tổng cộng 4 giải, bao gồm 1 giải B, 1 giải C, 2 giải Khuyến khích và 1 giải tập thể.

Câu hỏi 2:

Vì sao cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc giai đoạn 2019 – 2022 đã trở thành hoạt động thường niên?

Trả lời: Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc giai đoạn 2019 – 2022 đã trở thành hoạt động thường niên do những kết quả đạt được đã khẳng định vị trí và vai trò to lớn của văn hóa đọc trong việc phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, tâm hồn, hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách cho thế hệ trẻ.

Câu hỏi 3:

Có những trường học nào trong địa bàn đã đạt giải cấp tỉnh và quốc gia trong cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc giai đoạn 2019 – 2022?

Trả lời: Có nhiều trường học đã đạt giải cấp tỉnh và quốc gia trong cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc giai đoạn 2019 – 2022, bao gồm Trường THPT Hai Bà Trưng, Trường THPT Chuyên Quốc học, Trường THPT Phú Bài, Trường THCS Đặng Dung (huyện Quảng Điền), Trường THCS Chu Văn An, Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt (TP. Huế), Trường Tiểu học số 2 Tứ Hạ (thị xã Hương Trà), Trường Tiểu học Dạ Lê (thị xã Hương Thủy) và nhiều trường khác.

Câu hỏi 4:

Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2023 có bao nhiêu bài dự thi từ trường THCS và THPT trên địa bàn tỉnh?

Trả lời: Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2023 nhận được tổng cộng 348 bài dự thi từ 62 trường THCS và THPT trên địa bàn tỉnh.

Câu hỏi 5:

Ai là người đoạt giải Nhất cá nhân/nhóm lớp khối THCS và khối THPT trong cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2023?

Trả lời: Giải Nhất cá nhân/nhóm lớp khối THCS đã được trao cho nhóm lớp 9/2 và 9/5 Trường THCS Tôn Thất Tùng. Giải Nhất khối THPT đã được trao cho nhóm lớp 11A1 Trường THPT Bùi Thị Xuân.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Long Nhật nặng tình với Huế

Ca sĩ Long Nhật, người con xứ Huế, sẽ tổ chức liveshow kỷ niệm 35 …