Gần 450 nghệ sĩ tham gia chương trình nghệ thuật “Di sản Cố đô, trao truyền & hội tụ”

Chào mừng kỷ niệm 30 năm Quần thể Di tích Cố đô Huế và 20 năm Nhã nhạc – âm nhạc cung đình Việt Nam được UNESCO vinh danh, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức chương trình nghệ thuật “Di sản Cố đô, trao truyền & hội tụ” vào lúc 20h ngày 17/6 tại Quảng trường Ngọ Môn. Sự kiện có sự tham gia của 9 đoàn nghệ thuật, gần 450 nghệ sĩ trong nước và quốc tế, giới thiệu tinh hoa của nghệ thuật diễn xướng cung đình, nhạc và múa cung đình, cùng với tinh hoa nghệ thuật ba miền và văn hoá Hàn Quốc.


Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổng duyệt chương trình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 30 năm và 20 năm được UNESCO vinh danh là di sản thế giới

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã tổng duyệt chương trình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 30 năm (1993 – 2023) Quần thể Di tích Cố đô Huế và 20 năm (2003 – 2023) Nhã nhạc – âm nhạc cung đình Việt Nam được UNESCO vinh danh là di sản thế giới. Chương trình nghệ thuật có chủ đề “Di sản Cố đô, trao truyền & hội tụ” sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 17/6 tại Quảng trường Ngọ Môn. Chương trình sẽ có sự tham gia của 9 đoàn nghệ thuật, gần 450 nghệ sĩ trong nước và quốc tế.

Tinh hoa của nghệ thuật diễn xướng cung đình được giới thiệu đến khán giả

Chương trình giới thiệu đến khán giả những tiết mục thể hiện tinh hoa của nghệ thuật diễn xướng cung đình, như: Nhã nhạc, múa cung đình. Ngoài di sản của Huế, khán giả còn được thưởng thức tinh hoa nghệ thuật ba miền qua làn điệu dân ca quan họ, đờn ca tài tử Nam bộ, cồng chiêng Tây Nguyên. Di sản Huế cũng thể hiện sự giao thoa, hội nhập với văn hoá của các nước qua những tiết mục nghệ thuật của Hàn Quốc.

Danh sách các khách mời dự kiến tham dự chương trình

Dự kiến, chương trình kỷ niệm có sự tham dự của các đại biểu đến từ UNESCO và các tổ chức quốc tế; lãnh đạo Trung ương, các tỉnh thành trong cả nước; các tổ chức hiệp hội, nhà nghiên cứu, nghệ nhân, các cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác bảo tồn và phát huy di sản.

Chương trình kỷ niệm đánh giá toàn diện những thành tựu và hành trình bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa thế giới ở Thừa Thiên Huế

Chương trình kỷ niệm là dịp đánh giá toàn diện những thành tựu và hành trình bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa thế giới ở Thừa Thiên Huế trong những thập niên qua, hướng đến hành trình mới phát triển bền vững, giao lưu, hợp tác quốc tế trong phát huy giá trị di sản văn hóa với các quốc gia trên thế giới.

Tin, ảnh: MINH HIỀN. Nguồn: Báo Thừa Thiên Huế Online.

Hỏi đáp về nội dung bài này

Tại sao tổ chức chương trình nghệ thuật?

Tổ chức chương trình nghệ thuật nhằm chào mừng kỷ niệm 30 năm Quần thể Di tích Cố đô Huế và 20 năm Nhã nhạc – âm nhạc cung đình Việt Nam được UNESCO vinh danh là di sản thế giới.

Chương trình nghệ thuật có chủ đề gì?

Chương trình nghệ thuật có chủ đề “Di sản Cố đô, trao truyền & hội tụ”.

Địa điểm và thời gian diễn ra chương trình nghệ thuật?

Chương trình nghệ thuật sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 17/6 tại Quảng trường Ngọ Môn.

Có bao nhiêu đoàn nghệ thuật và nghệ sĩ tham gia chương trình?

Chương trình có sự tham gia của 9 đoàn nghệ thuật, gần 450 nghệ sĩ trong nước và quốc tế.

Ai sẽ tham dự chương trình kỷ niệm?

Chương trình kỷ niệm có sự tham dự của các đại biểu đến từ UNESCO và các tổ chức quốc tế, lãnh đạo Trung ương, các tỉnh thành trong cả nước, các tổ chức hiệp hội, nhà nghiên cứu, nghệ nhân, các cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác bảo tồn và phát huy di sản.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Long Nhật nặng tình với Huế

Ca sĩ Long Nhật, người con xứ Huế, sẽ tổ chức liveshow kỷ niệm 35 …