Gần 2,3 triệu lượt khách tham quan di tích Huế

Trong năm 2023, di tích Huế đã đón hơn 2,28 triệu lượt khách tham quan, đạt doanh thu trên 350 tỷ đồng. Trung tâm Bảo tồn Di tích cổ động Huế đã thực hiện nhiều dự án và tổ chức các chương trình nghệ thuật, triển lãm, sự kiện thành công. Trong năm 2024, Trung tâm tiếp tục thực hiện Đề án Chuyển đổi số và Đề án Phát triển dịch vụ để nâng cao chất lượng và giá trị của di tích.


Trong năm 2023, di tích Huế đã đón hơn 2,28 triệu lượt khách tham quan. Trong số đó, khách quốc tế chiếm 1,032 triệu lượt và khách Việt Nam chiếm 1,257 triệu lượt. Tổng doanh thu từ việc bán vé tham quan đạt hơn 350 tỷ đồng, tăng 151% so với cùng kỳ. Ngoài ra, doanh thu từ các dịch vụ khác đạt 15,6 tỷ đồng. Trung tâm đã hướng dẫn và thuyết minh cho hơn 13.000 đoàn khách tham quan, với tổng số khách trên 527.000 lượt, đạt doanh thu hơn 1,7 tỷ đồng.

Lượng khách đến tham quan di tích Huế đã tăng nhờ hiệu ứng của Festival bốn mùa và các lễ hội hưởng ứng. Đồng thời, việc triển khai vé điện tử cho toàn bộ các điểm di tích từ tháng 3/2023 cũng giúp du khách và người dân trải nghiệm và mua vé một cách thuận tiện. Cải tiến quy trình nghiệp vụ cũng đóng góp vào việc cải thiện tốc độ và chất lượng phục vụ du khách trong việc bán vé truyền thống.

Trung tâm đã tập trung bảo quản, quản lý hồ sơ và số hóa dữ liệu hiện vật của di tích. Hơn 1.400 bộ hồ sơ đã được tạo lập và số hóa, 207 cổ vật triều Nguyễn đã được scan và số hóa thành dạng 3D để giới thiệu với công chúng. Đồng thời, đã thử nghiệm định danh 10 cổ vật gắn chíp đưa lên không gian mạng và lập danh mục 3.776 hiện vật của Bảo tàng để cung cấp thông tin phục vụ công tác số hóa cơ sở dữ liệu hiện vật của tỉnh.

Trung tâm đã thực hiện chuẩn bị đầu tư 12 dự án, trong đó có 4 dự án đã khởi công và 2 dự án đã hoàn thành đấu thầu. Đến nay, các dự án đã hoàn thành và giải ngân gần 224 tỷ đồng, đạt 94% kế hoạch năm.

Trung tâm BTDTCĐ Huế đã tổ chức thành công nhiều chương trình nghệ thuật, triển lãm và sự kiện trong năm 2023. Đó là chương trình sân khấu hoá Lễ Ban Sóc, tham gia vào chương trình khai mạc cho chuỗi Festival bốn mùa, Festival nghề truyền thống Huế và nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật khác. Trung tâm cũng đã chủ trì phối hợp tổ chức Festival nhiếp ảnh quốc tế Huế 2023, Festival Âm nhạc Quốc tế Huế 2023 và sự kiện Hue by Lights, thu hút hàng chục ngàn người dân và du khách tham gia.

Trong năm 2024, Trung tâm BTDTCĐ Huế tiếp tục thực hiện Đề án Chuyển đổi số và Đề án Phát triển dịch vụ trên cơ sở phát huy giá trị di tích theo hướng tập trung, nâng cao chất lượng và khai thác các lợi thế và giá trị đặc thù của di sản.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Long Nhật nặng tình với Huế

Ca sĩ Long Nhật, người con xứ Huế, sẽ tổ chức liveshow kỷ niệm 35 …