Gần 100 tác phẩm tham gia triển lãm mỹ thuật sinh viên

Triển lãm mỹ thuật tại Đại học Nghệ thuật, Đại học Huế có 98 tác phẩm của 56 tác giả, mang đến nhiều ý tưởng mới lạ và đa dạng trong hình thức biểu đạt. Các tác phẩm truyền tải nhiều nội dung phong phú về cuộc sống và có sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. Triển lãm diễn ra từ nay đến hết ngày 18/2 và đã trao 8 giải thưởng cho những tác phẩm xuất sắc. Ngoài ra, ban tổ chức còn phối hợp trao học bổng và quà tặng cho sinh viên.


Triển lãm tại Trường Đại học Nghệ thuật Huế

Tại Triển lãm nghệ thuật diễn ra tại Trường Đại học Nghệ thuật Huế, có tổng cộng 98 tác phẩm của 56 tác giả được trưng bày. Những tác phẩm này mang đến nhiều ý tưởng mới lạ và đa dạng trong cách biểu đạt. Các tác phẩm thể hiện kỹ thuật và ngôn ngữ tạo hình đa phong cách, kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. Chúng là kết quả của quá trình lao động và sáng tạo nghiêm túc của sinh viên trong quá trình nghiên cứu và sáng tác.

Nội dung đa dạng của các tác phẩm

Các tác phẩm truyền tải nhiều nội dung phong phú, mang hơi thở của cuộc sống. Chúng bao gồm khung cảnh về làng quê, gia đình, tuổi thơ, những xúc cảm tuổi đôi mươi, góc nhìn mới về công trình kiến trúc, vẻ đẹp của di tích Huế và không khí rộn ràng của tết đến và xuân về. Các tác phẩm được thể hiện trên nhiều chất liệu khác nhau như sơn mài, sơn dầu, lụa, acrylic, đồng, nhôm, đồ họa, gỗ, bút sắt và các chất liệu mới.

Ý nghĩa của triển lãm nghệ thuật

Triển lãm nghệ thuật không chỉ là dịp để sinh viên giao lưu và trao đổi học thuật, mà còn là hoạt động quảng bá và giới thiệu đến công chúng những thành quả đào tạo chuyên môn của Trường Đại học Nghệ thuật Huế trong thời gian qua.

Các giải thưởng và thời gian diễn ra triển lãm

Ban tổ chức của triển lãm đã trao 8 giải thưởng cho những tác phẩm xuất sắc, thể hiện trình độ chuyên môn, ngôn ngữ tạo hình rõ ràng và có ý tưởng và sáng tạo nghệ thuật cao. Triển lãm sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 18/2 tại phòng triển lãm của Trường Đại học Nghệ thuật Huế.

Hoạt động phối hợp trong triển lãm

Trong khuôn khổ chương trình triển lãm, ban tổ chức đã phối hợp với các mạnh thường quân và nhà tài trợ để trao 20 suất học bổng, 100 cuốn sách và nhiều vé xe về quê cho sinh viên, với tổng giá trị hơn 40 triệu đồng.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Long Nhật nặng tình với Huế

Ca sĩ Long Nhật, người con xứ Huế, sẽ tổ chức liveshow kỷ niệm 35 …