Festival Huế và những cảm xúc đặc biệt

Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 thu hút du khách với lễ hội đường phố, chương trình nghệ thuật đa dạng và hoạt động phong phú. Festival mang đến không gian sôi động, đầy màu sắc văn hóa, thu hút nhiều du khách quốc tế và góp phần quảng bá du lịch Huế.


Lễ hội đường phố trong khuôn khổ Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách. Một trong số đó là anh Ngô Ngọc Thiên Ân, du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh, luôn sẵn sàng ghi lại những khoảnh khắc đẹp của các đoàn nghệ thuật mà anh được chứng kiến. Anh chia sẻ: “Lễ hội đường phố rất đặc sắc, rất ấn tượng. Đợt này bà xã bận, nên mình đã quay lại để cho bà xã thưởng thức cùng”. Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế diễn ra từ ngày 7 – 12/6, với nhiều hoạt động sôi động và đa dạng.

Nối tiếp thành công của các năm trước, Tuần lễ Festival Huế 2024 tiếp tục lan tỏa tinh thần cộng đồng. Ban tổ chức đã thiết kế nhiều chương trình ngoài trời, lễ hội đường phố, các sân khấu cộng đồng để đón tiếp các đoàn nghệ thuật quốc tế và phục vụ người dân. Các hoạt động văn hóa, nghệ thuật cũng được tổ chức tại một số địa phương khác trong tỉnh, tạo không gian sôi động và hấp dẫn cho cả người dân địa phương và du khách.

Festival Huế không chỉ thu hút du khách nước ngoài mà còn được rất nhiều du khách trong nước quan tâm. Ông Hồ Đặng Xuân Lân, Chủ tịch Hội Khách sạn tỉnh, cho biết rằng lượng khách đặt phòng ở các khách sạn trong thời gian diễn ra Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế đạt tới 70 – 75%. Đặc biệt, trong hai ngày đầu của tuần lễ, lượng khách đặt phòng tăng cao, nhiều khách sạn ở khu phố tây gần như lấp đầy 100% công suất.

Theo bà Dương Thị Công Lý, Phó Chủ tịch Hội Lữ hành tỉnh, du khách từ các tỉnh, thành lân cận cũng đổ về Huế để tham gia vào các hoạt động của Festival. Các chương trình nghệ thuật về đêm thu hút hàng ngàn người dân và du khách đến tham dự. Anh Cao Hữu Đạt, du khách từ Bình Thuận cho biết: “Các chương trình nghệ thuật rất hay, đã làm cho Huế sôi động hơn về đêm. Từ Festival này, mình thấy một Huế trẻ trung, sôi động hơn và không còn buồn về đêm”.

Festival Huế không chỉ là dịp để thu hút khách du lịch mà còn là cơ hội để quảng bá văn hóa, cảnh quan và con người xứ Huế. Ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch, nhấn mạnh rằng Festival Huế đã góp phần vào việc thúc đẩy phát triển du lịch, kinh tế và xã hội. Chú trọng vào công tác truyền thông và quảng bá, Festival Huế đã thu hút một lượng lớn du khách đến tham dự và trải nghiệm. Điều này không chỉ tạo ra cơ hội kinh doanh mà còn giúp tăng cường hình ảnh và vị thế của Huế trên bản đồ du lịch quốc tế.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Âm hưởng Nam Bộ giữa lòng Cố đô

Nhà hát Cao Văn Lầu với tiết mục “Bạc Liêu khúc hát nghĩa tình” đã …