Festival Huế và dấu ấn văn hóa Pháp

Festival Huế là ngày hội văn hóa, nghệ thuật và du lịch được tổ chức từ năm 2000, mang lại sự hội tụ giữa nghệ thuật Việt – Pháp, với sự tham gia của nghệ sĩ David Greilsammer và nhiều chương trình sáng tạo, ấn tượng.


Sự hợp tác Pháp – Việt trong việc tổ chức Festival Huế đã mang lại những thành công đáng kinh ngạc. Từ năm 1992, thành phố Huế đã bắt đầu tổ chức liên hoan văn hóa với sự hỗ trợ của tổ chức CODEV từ Pháp. Sự thành công không ngờ của sự kiện này đã khơi nguồn cho ý tưởng tổ chức một Festival lớn hơn và chất lượng hơn cho tỉnh Thừa Thiên Huế.

Năm 1998, Chính phủ đã chấp thuận cho tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Đại sứ quán Pháp tổ chức Festival Huế 2000. Sự chuẩn bị cho Festival lần đầu tiên đã được các nhóm chuyên gia kỹ thuật Việt – Pháp thực hiện khẩn trương. Mục tiêu của Festival là thu hút sự tham gia của các vùng văn hóa tiêu biểu ở Việt Nam và tiếp cận với nghệ thuật đương đại của Pháp.

Sau cơn lũ lịch sử vào năm 1999, Festival Huế 2000 đã diễn ra trong 2 ngày đêm với sự tham gia của hơn 30 đơn vị nghệ thuật của cả Việt Nam và Pháp. Sự kiện thu hút hơn 410.000 lượt người tham dự, trong đó có 41.000 lượt khách du lịch và 6.000 lượt khách quốc tế. Đây thực sự là một ngày hội văn hóa, nghệ thuật và du lịch, góp phần hồi sinh cho tỉnh Thừa Thiên Huế sau cơn đại hồng thủy.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Âm hưởng Nam Bộ giữa lòng Cố đô

Nhà hát Cao Văn Lầu với tiết mục “Bạc Liêu khúc hát nghĩa tình” đã …