Festival Huế – Thương hiệu, đẳng cấp, hấp dẫn

Festival Huế 2022 với các đoàn nghệ thuật quốc tế trình diễn trên đường phố, đổi mới từ năm 2000, tôn vinh giá trị văn hóa Việt Nam và quốc tế. Festival Huế 2024 sẽ là chuỗi hoạt động nghệ thuật chất lượng cao, khai mạc vào tháng 6 để tôn vinh văn hóa và di sản Huế.


# Festival Huế – Sự kiện văn hóa đặc biệt

Festival Huế đã trở thành một sự kiện văn hóa tiêu biểu, thương hiệu nổi tiếng trong nước và quốc tế từ năm 2000. Đây là cơ hội để giới thiệu và quảng bá hình ảnh, đất nước, con người và văn hóa Việt Nam một cách sinh động, hấp dẫn nhất. Festival Huế tôn vinh các giá trị văn hóa nghệ thuật truyền thống và đương đại của Việt Nam, khẳng định được uy tín và thế mạnh của một trung tâm văn hóa có di sản thế giới độc đáo, gắn với hội nhập và phát triển.

# Đổi mới và sự hấp dẫn của Festival Huế

Festival Huế không ngừng được đổi mới, mỗi kỳ thu hút hàng nghìn diễn viên cùng hàng chục đoàn nghệ thuật quốc tế tham gia biểu diễn, đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn hóa, nghệ thuật ngày càng cao của hàng vạn người dân, du khách, cũng như góp phần tăng cường tinh thần đoàn kết, giao lưu giữa các quốc gia. Festival Huế hiện được đổi mới theo hình thức lễ hội bốn mùa – mỗi mùa một festival để thu hút du khách đến Huế.

# Phát triển thương hiệu và quảng bá văn hóa

Văn hóa luôn là yếu tố quan trọng nhất để khai thác và biểu dương thương hiệu của Huế. Slogan xuyên suốt của Festival Huế là “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”. Thương hiệu Huế – Thành phố Festival đã được định hình, trở thành một thương hiệu quốc tế, góp phần quảng bá văn hóa và xây dựng thương hiệu của thành phố.

# Festival Huế 2024 – Hướng đến thành phố lễ hội thực sự

Festival Huế 2024 sẽ tiếp tục khai thác các lễ hội trải dài trong năm, tạo ra các chương trình lễ hội mới, phù hợp với xu thế và đáp ứng nhu cầu thưởng ngoạn của công chúng. Tuần lễ trọng điểm Festival Huế 2024 sẽ quy tụ nghệ sĩ của Huế, các vùng văn hóa Việt Nam và các đoàn nghệ thuật quốc tế, giới thiệu chương trình nghệ thuật truyền thống và đương đại chất lượng cao.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

“Thật tuyệt vời khi chúng tôi đã đến với lễ hội này”

Lễ hội đường phố Festival Huế 2024 thu hút khán giả bằng những màn biểu …