Đường Sư Liễu Quán nên ở đâu là phù hợp?

Hội thảo khoa học “Thiền phái Liễu Quán: Lịch sử hình thành và phát triển” tại Huế đã khẳng định Thiền sư Liễu Quán (1667-1742) là Sơ tổ của Thiền phái Liễu Quán, một dòng thiền thuần Việt ra đời tại Đàng Trong. Với đạo phong và công hạnh vượt thời gian, nguồn mạch thiền phái do Thiền sư Liễu Quán sáng lập vẫn mãi truyền đi và góp phần quan trọng vào lịch sử Phật giáo Việt Nam và dân tộc Việt Nam.


Thiền sư Liễu Quán (1667-1742) là một vị sư thiền nổi tiếng trong lịch sử Phật giáo Việt Nam. Thông qua hội thảo khoa học “Thiền phái Liễu Quán: Lịch sử hình thành và phát triển” diễn ra tại Huế, chúng ta được hiểu rõ hơn về hành trạng và đóng góp của Thiền sư Liễu Quán.

Hội thảo được tổ chức lần đầu tiên sau hơn 300 năm và thu hút sự quan tâm của nhiều chuyên gia và công chúng. Từ hội thảo và các sự kiện vệ tinh, chúng ta biết được rằng Thiền sư Liễu Quán đã đóng góp quan trọng trong việc Việt hóa thiền phái và tạo ra một dòng thiền thuần Việt. Đặc biệt, dòng thiền của ngài đã lan tỏa rộng khắp xứ Đàng Trong và truyền thừa mạnh mẽ cho đến hiện nay.

Thiền sư Liễu Quán sinh ngày 18/11 năm Đinh Mùi (1667) và là người làng Bạch Mã, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên. Ngài xuất gia vào năm 12 tuổi và được đào tạo bởi các hòa thượng người Hoa. Sau nhiều năm tu học và truyền thừa, Thiền sư Liễu Quán đã trở thành một vị sư thiền nổi tiếng và có nhiều đóng góp cho Phật giáo Việt Nam.

Thiền sư Liễu Quán đã thành lập Tổ đình Thuyền Tôn tại Huế và đóng góp vào việc Việt hóa văn hóa, kiến trúc và nghi lễ trong thiền phái. Công đức và đạo phong của ngài đã được vinh danh và tôn vinh trong suốt hơn 300 năm qua. Tháp Liễu Quán, nơi ngài được tôn vinh, vẫn còn vẹn nguyên và cổ kính.

Việc tổ chức hội thảo về Thiền phái Liễu Quán tại Huế đã khẳng định vai trò của Thiền sư Liễu Quán trong lịch sử Phật giáo Việt Nam và dân tộc Việt Nam. Đề xuất đổi tên đường Thiên Thai thành đường Sư Liễu Quán hoặc đường Từ Đàm cũng là một ý kiến thú vị và phù hợp. Tuy nhiên, việc điều chỉnh này

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Long Nhật nặng tình với Huế

Ca sĩ Long Nhật, người con xứ Huế, sẽ tổ chức liveshow kỷ niệm 35 …