Dương Nỗ, hành trình tháng 5

Ngày hội làng Dương Nỗ tại Huế quy tụ nhiều hoạt động tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, với lễ rước hoa sen và trải nghiệm văn hóa, ẩm thực, âm nhạc truyền thống, hứa hẹn thu hút du khách từ khắp nơi. Đình làng Dương Nỗ, di tích lưu niệm thời niên thiếu của Người, cũng là điểm nhấn của sự kiện.


Ngày hội làng Dương Nỗ tại Huế – Tôn vinh di sản của Bác Hồ

Nếu Nghệ An là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh sinh ra và lớn lên, thì Thừa Thiên Huế lại là nơi Người trưởng thành và tham gia các hoạt động yêu nước. Trong những năm đầu thế kỷ XX, làng Dương Nỗ đã trở thành một phần quan trọng của cuộc đời của Người tại Huế. Lễ hội làng Dương Nỗ là dịp để tôn vinh và tri ân Chủ tịch Hồ Chí Minh, người đã hy sinh cho đất nước và dân tộc.

Năm nay, làng Dương Nỗ kỷ niệm 126 năm Bác Hồ về sống tại đây. Để kỷ niệm sự kiện này, nhiều hoạt động được tổ chức tại Nhà lưu niệm thời niên thiếu của Chủ tịch và Đình làng Dương Nỗ. Một trong những sự kiện đặc biệt là lễ rước hoa sen và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh từ Đình đến Nhà lưu niệm vào ngày sinh của Người.

Trong suốt thời gian diễn ra ngày hội, làng Dương Nỗ sẽ trở nên sôi động với nhiều hoạt động trải nghiệm văn hóa, ẩm thực, trò chơi dân gian, âm nhạc truyền thống để thu hút du khách. Mục tiêu của việc tổ chức ngày hội là tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và giới thiệu giá trị di sản của Người tại Huế.

Đình làng Dương Nỗ mang giá trị về kiến trúc, nghệ thuật và văn hóa của làng xã Việt Nam. Được xây dựng từ thời vua Lê Thánh Tông, Đình là một trong những di tích tiêu biểu của khu vực. Nơi đây ghi lại những kỷ niệm của tuổi thơ trong sáng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và có ảnh hưởng đến tình cảm và nhận thức của Người.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Lan tỏa hình ảnh áo dài theo hướng xã hội hóa

Tuần lễ Áo dài cộng đồng Huế 2024 đã để lại dấu ấn sâu đậm …