Đưa sách đến với cộng đồng

Thư viện Tổng hợp Thừa Thiên Huế đã tặng tủ sách cho phường Hương Văn, thị xã Hương Trà để phát triển văn hóa đọc và tạo kết nối chặt chẽ trong hệ thống thư viện công cộng tỉnh. Hơn 30.000 lượt bạn đọc đã được phục vụ, với mục tiêu lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.


Thư viện Tổng hợp Thừa Thiên Huế tặng tủ sách cho phường Hương Văn, thị xã Hương Trà

Thư viện Tổng hợp Thừa Thiên Huế là thư viện đứng đầu trong hệ thống thư viện công cộng trên địa bàn tỉnh. Đơn vị này đã duy trì mạng lưới thư viện cơ sở, bao gồm các tủ sách cơ sở, tủ sách tư nhân, điểm bưu điện văn hóa xã, đồn biên phòng và tủ sách người có công với cách mạng, cũng như thư viện trường học trên địa bàn.

Thư viện Tổng hợp Thừa Thiên Huế sẵn sàng hướng dẫn nghiệp vụ để tạo sự kết nối và phối hợp chặt chẽ trong hệ thống thư viện công cộng trên địa bàn tỉnh. Mục tiêu của đơn vị là giúp người dân tiếp cận thông tin dễ dàng và chính xác, đồng thời lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Hiện nay, hệ thống thư viện công cộng tỉnh Thừa Thiên Huế bao gồm 1 thư viện cấp tỉnh, 8 thư viện cấp huyện và 19 tủ sách, bao gồm tủ sách phường, xã, các trung tâm và bưu điện văn hóa xã. Ngoài ra, còn có tủ sách tư nhân phục vụ cộng đồng.

Để phát triển văn hóa đọc, mỗi người cần tự xây dựng thói quen đọc sách hàng ngày và lựa chọn những cuốn sách phù hợp với mình. Các bộ, ban, ngành cũng cần có chính sách đầu tư đồng bộ cho văn hóa đọc, tạo điều kiện về kinh phí và ngân sách để xây dựng và phát triển mô hình thư viện thân thiện và phù hợp với từng địa phương.

Hãy theo dõi phần tiếp theo để biết thêm về những hoạt động khuyến khích đọc sách và phát triển văn hóa đọc trong xã hội.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Long Nhật nặng tình với Huế

Ca sĩ Long Nhật, người con xứ Huế, sẽ tổ chức liveshow kỷ niệm 35 …