Du lịch xanh để bền vững

Nhà hàng Madam Châu tại Alba Thanh Tân chuyển sang sử dụng ống hút từ cây sả và tái chế rác thải, đồng thời, khu nghỉ dưỡng ủ phân bón từ cây cỏ, áp dụng năng lượng mặt trời và giảm lượng bao bì ni lông. Alba Thanh Tân đạt nhiều giải thưởng về du lịch xanh và bền vững.


Nhân viên nhà hàng ở Alba Thanh Tân làm ống hút từ cây sả

Nhân viên nhà hàng Madam Châu tại Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Alba Thanh Tân đã sáng tạo và thực hiện những biện pháp bảo vệ môi trường đáng khen ngợi. Thay vì sử dụng ống hút nhựa, họ đã chuyển sang sử dụng ống hút làm từ cây sả tự nhiên. Điều này giúp giảm lượng rác thải nhựa và đóng góp vào việc bảo vệ môi trường.

Bên cạnh đó, tại khu vực lễ tân, đã được thiết lập 2 thùng rác hữu cơ và vô cơ để phân loại rác thải ngay từ nguồn gốc. Đây là một bước quan trọng trong việc giảm thiểu lượng rác độc hại đến môi trường. Bà Nguyễn Thị Ly Na, giám sát Nhà hàng Madam Châu, cho biết rằng việc thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường này là một phần của cam kết sản xuất kinh doanh xanh của tập đoàn.

Bộ phận cảnh quan môi trường của khu nghỉ dưỡng cũng đang thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường rất hiệu quả. Họ sử dụng máy nghiền chuyên dụng để xay nhỏ các cành cây cắt tỉa trong khu nghỉ dưỡng, sau đó ủ để sản xuất phân bón vi sinh. Điều này giúp tái chế rác thải hữu ích và giảm thiểu lượng rác đưa ra môi trường. Tiếp tục…

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Du lịch làng nghề hấp dẫn du khách

Làng nghề hương trầm Thủy Xuân, Huế, là điểm mua sắm hàng lưu niệm, du …