Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều

Nội dung trên nói về sự bùng nổ khách quốc tế đến Huế, Việt Nam và việc mở rộng trao đổi khách du lịch giữa các quốc gia. Các hoạt động hợp tác và kết nối kinh doanh du lịch giúp tăng cường kết nối giữa các điểm đến và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch.


## Du lịch quốc tế tăng mạnh ở Huế

Trong 3 tháng đầu năm 2024, số lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã tăng đáng kể, đạt 4,6 triệu lượt, tăng 72% so với cùng kỳ và 3,2% so với năm 2019. Đặc biệt, tại Thừa Thiên Huế, lượng khách quốc tế đến còn cao hơn cả khách nội địa, đạt 447 nghìn lượt, tăng 74,6% so với cùng kỳ. Điều này cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch tại địa phương này.

Các chính sách thị thực thuận lợi cùng chương trình kích cầu xúc tiến du lịch đã góp phần quan trọng vào sự hồi sinh của du lịch tại Huế. Đồng thời, hoạt động trao đổi khách du lịch cũng đóng vai trò không thể phủ nhận trong việc thu hút khách du lịch từ nước ngoài đến đây.

## Hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Hàn Quốc

Trong những năm gần đây, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tiến hành nhiều hoạt động hợp tác với đối tác Hàn Quốc để thúc đẩy việc trao đổi khách du lịch giữa hai quốc gia. Ví dụ, vào tháng 9/2023, VITA và KTO đã ký kết biên bản ghi nhớ MOU nhằm tăng cường hợp tác trong lĩnh vực du lịch.

Từ việc này, hai bên đã chia sẻ thông tin về chính sách du lịch, xu hướng thị trường và thống kê du lịch, từ đó xây dựng các chương trình du lịch chuyên nghiệp giữa hai quốc gia. Ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, tin rằng việc trao đổi khách giữa hai quốc gia sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển bền vững của ngành du lịch.

## Nỗ lực hút khách đến Huế

Năm 2023, Quảng Nam, Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế đã phối hợp tổ chức chương trình giới thiệu du lịch tại các sự kiện quốc tế như ITB ASIA ở Singapore và WTC tại Malaysia để thu hút khách du lịch từ các thị trường khác.

Sở Du lịch Huế đặt mục tiêu đón khoảng 3,5 – 4 triệu lượt khách vào năm 2024, trong đó khách quốc tế chiếm 30-40%. Chính sách thị thực thuận lợi và hợp tác quốc tế sẽ giúp địa phương này phát triển ngành du lịch mạnh mẽ hơn.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Còn nhiều việc phải làm

Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024 thu hút hơn 100.000 du khách, …