Du lịch thế giới gọi tên Huế

Huế – điểm đến du lịch nổi tiếng của Việt Nam – đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ các tổ chức du lịch hàng đầu thế giới. Năm 2023, Thừa Thiên Huế đã đón hơn 3,2 triệu lượt khách, trong đó có gần 1,2 triệu khách quốc tế, đạt tăng trưởng gấp 4.45 lần so với năm trước. Các khách sạn và khu nghỉ dưỡng của thành phố cũng đã nhận được nhiều giải thưởng uy tín. Sự phát triển của ngành du lịch Huế đang tạo ra nhiều cơ hội mới và đóng góp quan trọng cho kinh tế Việt Nam.


Huế – điểm đến du lịch không thể bỏ qua trong hành trình khám phá châu Á.

Huế, Cố đô của Việt Nam, đã được tạp chí du lịch Travel+Leisure (Mỹ) đề xuất là một trong những điểm đến ở châu Á mà du khách không nên bỏ lỡ trong hành trình du lịch năm 2024. Nổi tiếng với những lời đánh giá tốt đẹp, Huế được chuyên gia Travel+Leisure coi là điểm đến lý tưởng để thư giãn, tìm về quá khứ khi du lịch Việt Nam. Năm 2023, Thừa Thiên Huế đã đón gần 3,2 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế tăng mạnh, đạt gần 445% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ du lịch cũng tăng 145% so với cùng kỳ năm trước.

Huế cũng được vinh danh tại Giải thưởng Du lịch Thế giới 2023 (WTA 2023) với các khách sạn, khu nghỉ dưỡng như Azerai La Residence Hue là khách sạn Boutique hàng đầu Việt Nam 2023 và Banyan Tree Lăng Cô Huế đứng đầu hạng mục “Khu nghỉ dưỡng biển sang trọng hàng đầu”.

Chất lượng dịch vụ là điểm cộng của du lịch Huế.

Các khách sạn, khu nghỉ dưỡng ở Huế đã nhận được nhiều giải thưởng và đánh giá cao từ các tổ chức uy tín về du lịch thế giới. Vừa qua, Huế đã xếp thứ 8 trong top 10 điểm đến ở hạng mục “Cities” tại giải thưởng Travel & Leisure Luxury Awards Asia Pacific 2023. Năm 2023, cẩm nang Michelin (Pháp) cũng đưa ra gợi ý 10 khách sạn hạng sang nên ở tại Việt Nam, trong đó có 2 khách sạn ở Huế.

Các khách sạn được đánh giá cao không chỉ về chất lượng dịch vụ hàng đầu, mà còn là minh chứng cho sự nỗ lực của toàn bộ đội ngũ khách sạn trong việc xây dựng các trải nghiệm lưu trú độc đáo và đẳng cấp. Điều này cũng là minh chứng cho sức hút của du lịch miền Hương Ngự.

Nhiều cơ hội “bứt tốc” cho du lịch Huế.

Du lịch đang là một điểm sáng trong nền kinh tế Việt Nam và có vai trò quan trọng trong tương lai. Thừa Thiên Huế có nhiều tiềm năng phát triển du lịch với những chiến lược mới trong cách quảng bá và thu hút khách nội địa cũng như quốc tế. Để thu hút khách quốc tế, Huế đã triển khai các chương trình xúc tiến và quảng bá du lịch tại Hàn Quốc, Malaysia, Singapore…

Thừa Thiên Huế cũng đang triển khai đề án Festival Bốn mùa để thu hút du khách trong nước và quốc tế xuyên suốt cả năm. Điều này tạo ra nhiều cơ hội hút khách quốc tế đến Huế và gia tăng thời gian lưu trú của khách.

Để giải quyết bài toán v

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Còn nhiều việc phải làm

Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024 thu hút hơn 100.000 du khách, …