Du lịch Phú Quốc giảm nhiệt & cơ hội cho các tỉnh miền Trung

Phú Quốc đang gặp khó khăn trong việc thu hút du khách do giá vé máy bay và các loại dịch vụ, nhất là ăn uống cao hơn nhiều lần so với các địa phương khác. Trong khi đó, Huế lại trở thành điểm đến yêu thích của rất nhiều du khách dịp lễ vừa qua nhờ vào sự quản lý chặt chẽ và niêm yết giá cả. Festival Nghề truyền thống Huế 2023 đã thu hút được khoảng 300.000 lượt khách và chỉ tính riêng trong ngày 1/5 tại các điểm tham quan thuộc Quần thể di tích Cố đô Huế đã có hơn 24.000 lượt khách trong nước và quốc tế ghé thăm, doanh thu đạt hơn 3,5 tỷ đồng. Điều này cho thấy rằng để xây dựng thành công một điểm du lịch tỉnh nhà cần có sự quản lý kỹ luật và niêm yết giá cả để mang lại trải nghiệm tốt cho du khách.


Phú Quốc không được du khách lựa chọn là điểm đến vì giá vé máy bay và các dịch vụ ăn uống tại đây quá đắt. Ví dụ, gia đình anh Nguyễn Thanh Tuấn đã mất gần 70 triệu đồng cho chuyến đi Phú Quốc của họ trong khi cùng khoảng thời gian, chỉ mất khoảng 50 triệu cho kỳ nghỉ tại Thái Lan. Ngoài ra, việc quản lý kém cũng khiến nhiều du khách phàn nàn về sự “chặt chém” của những cá nhân và doanh nghiệp trên địa bàn.

Tuy nhiên, Huế lại thu hút rất nhiều lượt khách trong dịp Lễ và có doanh thu từ ngành du lịch cao hơn so với Phú Quốc. Điều này có thể được giải thích bởi sự niêm yết giá cả của các quán ăn và các loại dịch vụ tại Huế để tránh bị “hớ”. Bên cạnh đó, thành phố này có rất nhiều danh lam thắng cảnh và các hoạt động mới mẻ để thu hút du khách.

Vậy để thu hút được du khách vào mùa Hè này, Phú Quốc cần cải thiện việc quản lý và giảm giá các dịch vụ, đồng thời tăng cường những điểm đến mới mẻ và chất lượng hơn.

Hỏi đáp về nội dung bài này

Tại sao Phú Quốc không được lựa chọn là điểm đến du lịch?

  • Nguyên nhân chính là giá vé máy bay và các loại dịch vụ, nhất là ăn uống tại Phú Quốc cao hơn nhiều lần so với các địa phương khác.
  • Mặt bằng chi tiêu chung ở Phú Quốc khá đắt đỏ so với các điểm du lịch trong nước và khu vực châu Á.
  • Sự buông lỏng quản lý khiến một số cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh kiểu “chặt chém” khiến du khách không muốn quay trở lại.

Vì sao Huế thu hút được nhiều khách du lịch?

  • Hội tụ của Festival Nghề truyền thống Huế 2023 cùng sự phục hồi tốt sau đại dịch đã thu hút được khoảng 300.000 lượt khách vào dịp nghỉ Lễ vừa qua, gấp đôi so với cùng kỳ năm 2022.
  • Các hoạt động của không gian làng nghề và lễ hội ẩm thực đã mang lại doanh thu khoảng 20 tỷ đồng trong dịp Lễ vừa qua.
  • Tổng doanh thu của ngành di tích từ đầu năm đến nay ước đạt hơn 121 tỷ đồng, với khoảng gần 800.000 lượt khách trong nước/quốc tế.

Các điểm du lịch khác tại Việt Nam cũng có sự tăng trưởng như thế nào?

  • Đà Nẵng: Đón khoảng hơn 300.000 lượt khách, tăng 26,6% so với cùng kỳ.
  • Quảng Nam: Đón khoảng hơn 155.000 lượt khách, tăng hơn 6% so với cùng kỳ.
  • Bình Định: Đón khoảng 249.700 lượt khách, tăng 8,3% so với cùng kỳ năm 2022 và doanh thu đã đạt hơn
    257 tỷ đồng (tăng13,3%).

Vì sao Huế lại được chọn là điểm du lịch số một?

  • Huế có rất nhiều danh lam thắng cảnh và các loại dịch vụ giá rẻ nhất Việt Nam cho du khách tham quan và trải nghiệm.
  • Nhà ga T2 – Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài mới đi vào hoạt động cũng tạo thêm điều kiện thu hút khách du lịch.
  • Cần phải có nhiều chương trình, lễ hội mới mẻ và dịch vụ đẳng cấp để Huế luôn được chọn là điểm số một của du khách.

Nội dung được tham khảo từ trang web: baothuathienhue.vn

About Huế

Bài viết được đăng từ nguồn: Báo Thừa Thiên Huế online

Check Also

Trao trả số tiền bị nâng giá cho du khách khi đi xích lô

Hai du khách quốc tịch Úc đã nhận lại số tiền 400.000 đồng từ Sở …