Du lịch làng nghề hấp dẫn du khách

Làng nghề hương trầm Thủy Xuân, Huế, là điểm mua sắm hàng lưu niệm, du khách có thể trải nghiệm thao diễn nghề, thuê áo dài cổ phục để check-in. Sự phát triển của làng nghề kết hợp du lịch đã tạo nên không khí sôi động, thu hút khách đến tham quan và mua sắm.


Làng nghề hương trầm Thủy Xuân – Điểm đến hấp dẫn tại Huế

Làng nghề hương trầm Thủy Xuân nằm cách trung tâm TP. Huế khoảng 7km về hướng tây nam, là nơi thu hút du khách bởi hàng chục cơ sở kinh doanh sản phẩm hương trầm và các sản phẩm lưu niệm, quà tặng.

Nghề làm hương trầm tại làng Thủy Xuân đã có tuổi đời hàng trăm năm và vẫn được người dân địa phương duy trì, lưu giữ. Các cơ sở nghề đã đầu tư chỉnh trang cửa hàng, bổ sung sản phẩm, dịch vụ để thu hút khách du lịch.

Sự sôi động của làng nghề hương trầm Thủy Xuân

Theo chị Bích Loan, người có hơn 35 năm gắn bó với nghề hương trầm, làng nghề hiện đang sôi động hơn bao giờ hết. Số lượng khách đến tham quan, mua sắm và sử dụng dịch vụ tại cửa hàng ngày càng tăng, tạo ra doanh số bán hàng và doanh thu từ dịch vụ cho thuê áo dài.

Chị Như Trang, chủ cơ sở Trầm Hương, chia sẻ rằng du khách khi đến làng hương sẽ được trải nghiệm miễn phí, không có tình trạng chèo kéo, mọi người rất phấn khởi và thoải mái khi mua sắm tại đây.

Phát triển du lịch kết hợp với làng nghề truyền thống

Gần đây, số lượng khách du lịch đến Huế tham quan và mua sản phẩm thủ công truyền thống ngày càng tăng. Sự kết hợp giữa du lịch và nghề thủ công truyền thống mang lại sự mới mẻ, hấp dẫn và hiệu quả kinh tế cho các làng nghề.

Địa phương đang đầu tư xây dựng khu trưng bày sản phẩm làng nghề, tuyên truyền, vận động các hộ sản xuất thực hiện biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường, tăng cường phối hợp xây dựng tour du lịch kết nối với làng nghề để thu hút khách du lịch.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Cà phê muối ở Huế lên báo Mỹ

Cà phê muối từ Huế đang là trào lưu mới trên mạng xã hội, khiến …