Du hành Cố đô qua Logo

Cố đô Huế được mô tả bởi nhóm bạn trẻ gen Z với nhiều keyword đặc trưng như gia đình truyền thống, nghệ thuật truyền thống, ẩm thực truyền thống. Các sinh viên Đại học Duy Tân đã tạo ra những logo và poster độc đáo, thể hiện vẻ đẹp kinh thành trầm mặc và huyền bí của Huế. Chuyến du lịch đến Huế sẽ trở nên thú vị hơn với những ý tưởng sáng tạo này.


Theo cách nói của giới trẻ, Cố đô Huế được xem như một thành phố được lập trình bởi các gen “di truyền”: có cảnh đẹp thiên nhiên hữu tình, có hệ sinh thái văn hóa, kiến trúc, âm nhạc, trang phục độc đáo, có vẻ đẹp kinh thành trầm mặc, hoài cổ, với giá trị di sản nhân loại. Đặc biệt, văn hóa của Huế trong truyền thống, lễ nghi, phong cách sống và ẩm thực đặc sắc. 3 từ khóa về phong cách sống là gia đình truyền thống, nghệ thuật truyền thống, ẩm thực truyền thống, tất cả đều đậm chất truyền thống. Nhóm gen Z còn chọn ra 3 từ khóa về tính cách của người Huế: Kiêu hãnh, nhã nhặn, nghệ sĩ và tinh tế. Từ góc nhìn thiết kế, chúng tôi tin rằng đây chính là bản ADN của Cố đô Huế: đẹp, thơ mộng, trầm lặng. Một trải nghiệm du lịch đặc sắc về Huế nhất định cần phải có những ý niệm này. Và chúng tôi tìm hiểu và thể hiện sự tinh tế và huyền bí, cũng như sức quyến rũ của Cố đô.

Sau chuyến du hành bằng mắt đến Huế, bạn có thể sẽ yêu thích thành phố hơn, qua các bộ logo và poster được tạo bởi sinh viên ngành đồ họa của ĐH Duy Tân. Chúng tôi sẽ trở thành hướng dẫn viên du lịch: Poster “Huế – Kinh đô xưa, trải nghiệm mới” của SV Nguyễn Thanh Phúc, với hình ảnh lễ hội văn hóa Huế trẻ trung, mới mẻ và độc đáo. Logo của SV Phan Lê Bình Nguyên và Trần Ngọc Quỳnh Thy thể hiện hình ảnh Nàng thơ sông Hương núi Ngự hòa quyện trong không gian hoài cổ, vẽ lên cảnh đẹp dịu dàng và trầm tư của Huế. Có thể thấy sự sáng tạo và hiện đại trong các thiết kế này.

Nhiều sinh viên khác đã tạo ra những logo độc đáo thể hiện văn hóa Huế, như logo xích lô du lịch, logo Bún bò Huế Cẩm, logo hương trầm Thủy Xuân, logo hàng hoa Hương Trà, và nhiều thiết kế khác. Tất cả mang đến cái nhìn mới mẻ và hiện đại. Điều đặc biệt là việc tạo ra logo mang tính chất địa phương và văn hóa Huế, từ vali chứa cảnh sắc đẹp của thành phố, đến logo về Lăng Cô, Bạch Mã hay Suối Mơ. Mỗi thiết kế đều thể hiện sự tinh tế, sáng tạo và đẳng cấp của sinh viên.

Cuối cùng, chúng tôi hy vọng rằng qua những thiết kế này, du khách sẽ có cái nhìn mới về Huế – một thành phố đầy nghệ thuật, tinh tế và quyến rũ.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Còn nhiều việc phải làm

Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024 thu hút hơn 100.000 du khách, …