Double Impro và những bước nhảy ngẫu hứng

Nhóm nhảy Double Impro, đại diện cho văn hóa hip-hop, trình diễn tác phẩm tương tác ngẫu hứng với khán giả. Thành lập từ năm 2020, nhóm gồm 4 nghệ sĩ có phong cách độc đáo, phá vỡ chuẩn mực khiêu vũ truyền thống.


Nhóm nhảy Double Impro và sự tương tác ngẫu hứng với khán giả

Với nền văn hóa hip-hop, nhóm nhảy Double Impro đại diện cho cách tân nghệ thuật khi các tác phẩm của họ đòi hỏi sự tương tác ngẫu hứng với khán giả, phá vỡ các chuẩn mực của các chương trình truyền thống. Thành lập vào năm 2020, nhóm nhảy Double Impro với 4 nghệ sỹ, họ trình diễn các tác phẩm chủ yếu dựa trên sự tương tác ngẫu hứng với khán giả. Double Impro chứng minh một điều là khiêu vũ có thể được chia sẻ. Chia sẻ và trao đổi là yếu tố trọng tâm của loại hình nghệ thuật này. Có rất nhiều phong cách khiêu vũ khác nhau nhưng ứng biến với khán giả được các nghệ sĩ của Double Impro áp dụng một cách tự nhiên.

Chương trình “Đối thoại” và sự kết hợp giữa nghệ thuật và giao tiếp

Theo nhóm nhảy, chương trình “Đối thoại” – Conversation mà Double Impro giới thiệu đến công chúng tại Festival Huế 2024 là một hình thức biểu diễn quy tụ các nghệ sĩ đến từ nhiều nền tảng khác nhau để chia sẻ câu chuyện của họ thông qua điệu nhảy. Như tên gọi của nó – “Đối thoại” xoay quanh những trao đổi chân thực, những câu hỏi, sự hiểu biết lẫn nhau, sự khiêm tốn và sự cân bằng. Khi trình diễn, các vũ công gặp nhau trên sân khấu như thể gặp nhau lần đầu, và thông qua chuyển động, họ dệt nên một cuộc trò chuyện thân mật. Mỗi chuyển động, vũ đạo, cử chỉ đều là sự đáp lại những gì vũ công khác đưa ra, từ đó tạo nên sự hài hòa uyển chuyển giữa các cách thể hiện nghệ thuật khác nhau.

Thông tin về các nghệ sĩ của nhóm nhảy Double Impro

Elora Pasin nghệ danh Fugu là một vũ công – nghệ sĩ thể nghiệm Hip-hop, biên đạo múa, kiêm Giám đốc Vũ đoàn “Double Impro” ở Bỉ. Cô từng học tất cả các phong cách Hip-hop và làm việc với các vũ công đến từ mọi nền văn hóa, với các phong cách đa dạng khác nhau. Vũ công Adelin Simar nghệ danh Adi Mino, hiện anh được mời tham dự thi đấu, làm giám khảo và giảng dạy tại nhiều quốc gia. Thành viên thứ 3 của nhóm nhảy, vũ công Maxim Phommaxay nghệ danh Maway, là một vũ công năng động trong các hoạt động ở cấp quốc gia và quốc tế. Vũ công Charaf-Dine El Madrari nghệ danh Bounoux, được biết đến là một vũ công chuyên Breakdance, góp phần phát triển văn hóa Hip-hop ở Bỉ bằng cách tạo ra hàng loạt hoạt động đa dạng liên quan.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

“Thật tuyệt vời khi chúng tôi đã đến với lễ hội này”

Lễ hội đường phố Festival Huế 2024 thu hút khán giả bằng những màn biểu …