Động lực từ du lịch thể thao

Giải VnExpress Marathon Imperial Huế 2023 thu hút 10.500 VĐV, trong đó có 9.800 VĐV ngoại tỉnh và quốc tế. Với số lượng lớn như vậy, trên dưới 7.000 phòng khách sạn được sử dụng và doanh thu từ du lịch ước đạt khoảng 55,5 tỷ đồng. Tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tiếp tục tổ chức nhiều giải thể thao để đẩy mạnh phát triển du lịch thể thao, góp phần kích cầu du lịch và quảng bá hình ảnh Huế với vùng đất di sản, cảnh quan, môi trường xanh, sạch, sáng và con người Huế thân thiện mến khách đến với du khách trong và ngoài nước.


Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2023 thu hút đông đảo vận động viên

Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2023 là lần thứ 3 được tổ chức và thu hút số lượng người tham gia càng ngày càng lớn. Năm 2023, giải đã thu hút được 10.500 vận động viên, trong đó có 700 vận động viên trong tỉnh và 9.800 vận động viên bên ngoài tỉnh và quốc tế. Điều này dẫn đến việc tăng nhu cầu sử dụng các phòng khách sạn, với khoảng 7.000 phòng khách sạn được sử dụng.

Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2023 góp phần kích cầu du lịch

Giám đốc Sở Du lịch, ông Nguyễn Văn Phúc cho biết, giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2023 là một điểm nhấn quan trọng, giúp ngành du lịch đón lượng khách đông đảo. Năm 2023, hơn 32.500 lượt khách đã đến Huế từ ngày 14 đến 16/4, với doanh thu từ du lịch khoảng 55,5 tỷ đồng. Điểm di tích do Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đón khoảng 12.000 lượt VĐV vào tham quan.

Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2023 đóng góp vào phát triển du lịch thể thao

Các hoạt động thể thao và du lịch luôn song hành với nhau. Thế giới đang chứng kiến sự phát triển nhanh chóng của ngành du lịch thể thao. Định hướng của tỉnh Thừa Thiên Huế là sẽ tổ chức ngày càng nhiều các giải thể thao, không chỉ dừng lại ở giải chạy bộ mà còn là những “Festival thể thao” có quy mô, với thời gian kéo dài, chuỗi các sự kiện liên quan để biến thành những ngày lễ hội thật sự.

Hue Half Marathon 2023 là giải chạy được tổ chức lần đầu tiên tại TP. Huế, với mục tiêu góp phần kích cầu du lịch, quảng bá hình ảnh con người và danh lam thắng cảnh Cố đô Huế với bạn bè quốc tế; qua đó, thúc đẩy phát triển kinh tế tại địa phương.

Các hoạt động thể thao và du lịch có mối quan hệ bổ trợ cho nhau

Hiệp hội Marathon quốc tế (AIMS) đã tiến hành đo các cự ly 5km – 10km – 21km của giải chạy Hue Marathon 2023. Giải chạy này được đánh giá là có tiêu chuẩn và vận động viên có thể dùng kết quả này để đăng ký tham gia các giải Half Marathon danh giá trên toàn thế giới. Ngành du lịch thể thao đang phát triển nhanh chóng và được coi là ngành kinh doanh lớn, có thể giúp kích cầu du lịch và phát triển kinh tế bền vững của các điểm đến du lịch.

Tổ chức các giải thể thao có quy mô góp phần quảng bá hình ảnh địa phương

Các giải chạy và hoạt động thể thao có quy mô lớn thu hút đông đảo vận động viên tham gia. Những giá trị mang lại của giải chạy sẽ không chỉ lan tỏa hình ảnh trong nước mà còn vươn ra tầm quốc tế. Điều này góp phần quảng bá hình ảnh Huế với vùng đất di sản, cảnh quan, môi trường xanh, sạch, sáng và con người Huế thân thiện mến khách đến với du khách trong và ngoài nước.

Hỏi đáp về nội dung bài này

Câu hỏi 1: Giải VnExpress Marathon Imperial Huế 2023 là lần thứ mấy được tổ chức?

Trả lời: Giải VnExpress Marathon Imperial Huế 2023 là lần thứ 3 được tổ chức.

Câu hỏi 2: Số lượng VĐV tham gia giải chạy là bao nhiêu, trong đó có bao nhiêu VĐV trong tỉnh?

Trả lời: Giải VnExpress Marathon Imperial Huế 2023 thu hút 10.500 VĐV, trong đó có 700 VĐV trong tỉnh.

Câu hỏi 3: Số lượng phòng khách sạn được sử dụng khi có 9.800 VĐV từ ngoại tỉnh đến Huế và lưu trú ít nhất 1 đêm là bao nhiêu?

Trả lời: Số lượng phòng khách sạn được sử dụng khi có 9.800 VĐV từ ngoại tỉnh đến Huế và lưu trú ít nhất 1 đêm là trên dưới 7.000 phòng khách sạn.

Câu hỏi 4: Doanh thu từ du lịch của Huế trong thời gian giải VnExpress Marathon Imperial Huế 2023 là bao nhiêu?

Trả lời: Doanh thu từ du lịch của Huế trong thời gian giải VnExpress Marathon Imperial Huế 2023 ước đạt khoảng 55,5 tỷ đồng.

Câu hỏi 5: Tại sao Huế đang đẩy mạnh phát triển loại hình du lịch thể thao?

Trả lời: Ngành du lịch và thể thao có mối quan hệ bổ trợ cho nhau và du lịch thể thao là một trong những loại hình phát triển nhanh nhất trong lĩnh vực du lịch. Việc tổ chức các giải thể thao có quy mô, thu hút đông đảo VĐV tham gia, cùng với những giá trị mang lại của giải chạy sẽ góp phần quảng bá hình ảnh Huế với vùng đất di sản, cảnh quan, môi trường xanh, sạch, sáng và con người Huế thân thiện mến khách đến với du khách trong và ngoài nước.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Còn nhiều việc phải làm

Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024 thu hút hơn 100.000 du khách, …