Đông đảo du khách tham quan các di tích lịch sử

Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, đông đảo du khách đến thăm di tích Chín Hầm và Khu lưu niệm cụ Phan Bội Châu ở Huế, được hướng dẫn viên thuyết minh về ý nghĩa lịch sử và truyền thống của mỗi địa điểm.


Đông đảo du khách thăm quan di tích lịch sử tại Huế

Trong dịp kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh đã đến tham quan, dâng hương tại các điểm di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Có rất nhiều khách đoàn, đặc biệt là các trường học và cơ quan nhà nước, đã tập trung ở Khu di tích lịch sử Chín Hầm và Khu di tích lưu niệm cụ Phan Bội Châu.

Các di tích này đã thu hút hàng trăm lượt du khách mỗi ngày, theo ước tính của Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế. Đặc biệt, vào dịp kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, lượng khách đến tham quan càng tăng cao hơn.

Chín Hầm và Phan Bội Châu – Hai điểm đến lịch sử nổi tiếng

Chín Hầm là một trong những di tích mang đậm dấu ấn lịch sử của dân tộc Việt Nam. Nơi đây chứa đựng những ký ức về thời kỳ đau thương, mất mát nhưng cũng đầy anh dũng của nhân dân. Ngày nay, Chín Hầm trở thành điểm đến quen thuộc với việc học tập, giáo dục truyền thống yêu nước cho các thế hệ sau.

Trong khi đó, Khu lưu niệm Phan Bội Châu là nơi cụ Phan Bội Châu sống và hy sinh trong cuộc chiến chống thực dân Pháp. Đây cũng là nơi giữ gìn ký ức về nhà yêu nước được người dân gọi là “Ông già bến Ngự”. Cả hai di tích đều được Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế quản lý và bảo tồn.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Hội Mỹ Ích làng Mỹ Lợi và bài văn tế tiền hiền phụ nữ

Với hơn 500 năm lịch sử, Mỹ Lợi là ngôi làng truyền thống với nhiều …